Đau lòng hai mẹ con cùng mắc bệnh ung thư

(Baonghean.vn) - Vợ chồng anh Phan Thanh Tuấn (SN 1990) và chị Phan Thị Thùy (SN 1991) ở xóm 1, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, khi sinh đứa con đầu lòng thì cháu đã mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn. Nay chị Thùy lại mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 2 khiến cuộc sống càng rơi vào cảnh cùng quẫn.

BCH _oàn xã th__ng xuyên th_m h_i và kêu g_i c_ng __ng giúp __ m_ con ch_ th_
BCH đoàn xã thường xuyên thăm hỏi và kêu gọi cộng đồng  giúp mẹ con chị  Thùy. Ảnh: Phương Hảo

Tháng 10/2013, chị  Phan Thị Thùy sinh con gái đầu lòng. Một thời gian sau đó, cứ sáng thức dậy ở khóe miệng của cháu thường thấy có vệt máu khô, trên người xuất hiện nhiều chỗ bầm tím, sức khỏe bị giảm sút. Đưa cháu đi khám bệnh, bệnh viện kết luận bé Phan Thị Anh Thư bị căn bệnh “xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn”. 

Gia đình đưa cháu đi khám khắp nơi nhưng kết quả vẫn không thay đổi. Hơn 6 tháng điều trị thuốc theo phác đồ điều trị của Bệnh viện Huyết học Trung ương, riêng chi phí thuốc men hết 200 triệu đồng.

Thời gian gần đây, trong quá trình điều trị phải sử dụng thuốc Tây nhiều nên bé bị suy tuyến thượng thận, suy gan nhẹ và loét dạ dày. Cứ 3 tháng một lần, gia đình lại đưa cháu đi điều trị.

Bé Thư tại Bệnh viện Huyết học Trung ương. Ảnh: Gia đình cung cấp
Bé Thư tại Bệnh viện Huyết học Trung ương. Ảnh: Gia đình cung cấp

Gia đình làm ruộng, quanh năm vất vả nhưng chẳng đủ ăn. Thương con, anh Tuấn cố theo chân anh em phụ hồ ngoài Bắc kiếm tiền trang trải và chữa bệnh cho con. Từ lúc phát hiện bệnh của con đến nay, gia đình anh Tuấn đã bán hết tài sản, trở nên khánh kiệt và phải vay mượn hàng trăm triệu đồng nhưng hy vọng cứu con vẫn rất mong manh. Mảnh đất ông bà nội cho anh chị ra riêng cũng đã bán đi lấy tiền chữa bệnh cho con gái.

Chị Thuỳ bên con gái đầu lòng. Ảnh: Phương Hảo
Chị Thuỳ bên con gái đầu lòng. Ảnh: Phương Hảo

Năm 2016, chị Thùy sinh bé trai thứ hai. Khi bé thứ hai mới được 6 tháng thì chị Thùy thấy sức khỏe ngày càng giảm sút. Đi khám tại trạm y tế xã, cán bộ y tế xã khuyên chị nên đi tuyến trên. Gia đình đưa chị Thùy ra Bệnh viện K khám, các bác sỹ kết luận chị bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2.

Đau thương chồng chất đau thương. Cứ triền miên đợt này đến đợt khác hai mẹ con chị thay nhau nằm viện. Từ khi phát hiện bệnh giai đoạn cuối đến nay, riêng chi phí điều trị thuốc men điều trị bệnh cho chị Thùy lên tới trên 200 triệu đồng, chưa kể mỗi đợt nằm viện kèm theo bao nhiêu chi phí khác…

Từ ngày phát hiện bệnh hiểm nghèo, chị suy sụp hẳn nhưng vẫn gượng dậy để tiếp tục sống và chăm lo cho gia đình. Chị nói: “Gắng sống ngày nào hay ngày đó vì con, mình không sống được nhưng cũng hy vọng có một phép màu để có nhiều tiền chữa trị cho con kéo dài sự sống, chứ bác sỹ nói bệnh con nguy hiểm không chữa trị kịp thì có thể bị xuất huyết nặng, đặc biệt là xuất huyết nội sọ có thể dẫn đến tử vong. Chị không dám nghĩ đến... "

Ông Phan Văn Thành, bố chồng chị Thùy gạt nước mắt nói: “Cả nhà có con trâu duy nhất nhưng trong hoàn cảnh này cũng phải bán thôi, vay mượn anh em nội ngoại cũng nhiều rồi, anh em cũng không có nữa, thương con thương cháu lắm các anh chị ạ”.

Hàng ngày mẹ con chị Thùy phải uống rất nhiều loại thuốc khác nhau. Ảnh: Phương Thùy
Hàng ngày mẹ con chị Thùy phải uống rất nhiều loại thuốc khác nhau. Ảnh: Phương Hảo

Ông Trần Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình cho biết: “Hoàn cảnh của mẹ con chị Thùy rất đáng thương, đều mắc bệnh hiểm nghèo. Ban Chấp hành đoàn xã cũng đã phát động, kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân. Xã cũng đã giúp cho gia đình chị thực hiện các chế độ chính sách để có điều kiện chữa bệnh nhưng thời gian điều trị của mẹ con chị còn dài và tốn kém, nên mẹ con chị đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng".

Để giúp hai mẹ con chị Thùy vượt qua bệnh tật, có kinh phí để điều trị lâu dài, chúng tôi rất mong sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Hoa Mai - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Bình, số điện thoại 0919.570.726.


Phương Hảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới