Khu di tích Kim Liên đón hơn 2 vạn du khách trong 2 ngày nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9), hơn 2 vạn du khách từ mọi miền của cả nước hành hương về quê Bác, thành kính dâng lên Bác những lãng hoa tươi thắm.

Theo thống kê, chỉ trong 3 ngày lễ dịp Quốc khánh, Khu di tích Kim Liên đã đón hơn 900 đoàn khách nội địa và hơn 10 đoàn khách quốc tế đến từ các nước Mỹ, Lào, Nhật, Úc, Đức, Hàn Quốc và Myanmar.

Đoàn cựu chiến binh từ tỉnh Quảng Bình hành hương về quê Bác. Ảnh: Vương Bằng
Đoàn cựu chiến binh từ tỉnh Quảng Bình hành hương về quê Bác. Ảnh: Vương Bằng

Khu di tích Kim Liên là một trong bốn di tích quan trọng tại Việt Nam về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Người.

Toàn bộ khu di tích bao gồm nhà tranh nhỏ của cha mẹ Hồ Chí Minh (Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Loan); ngôi nhà của ông bà ngoại của Bác Hồ; nhà thờ chi họ Hoàng Xuân (thuộc cụm di tích Hoàng Trù); nhà ông Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; giếng Cốc; lò rèn Cố Điền; nhà cụ cử Vương Thúc Quý - thầy học khai tâm của Hồ Chí Minh; nhà thờ họ Nguyễn Sinh; nhà cụ Nguyễn Sinh Nhậm - ông nội Hồ Chí Minh; di tích cây đa, sân vận động Làng Sen; khu trưng bày các hiện vật, tài liệu và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thuộc cụm di tích Làng Sen); phần mộ bà Hoàng Thị Loan ở Động Tranh trên dãy Đại Huệ và cụm di tích núi Chung. Toàn khu di tích rộng trên 205 ha, các điểm và cụm di tích cách nhau 2 - 10 km.

Được đánh giá là một trong những di tích đặc biệt quan trọng của quốc gia, khu di tích Kim Liên được Nhà nước Việt Nam đặc biệt chú trọng đầu tư trong nhiều năm qua. Hằng năm, khu di tích đón tiếp hàng triệu khách tham quan trong và ngoài nước tới viếng thăm.

Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên - Nam Đàn là điểm đến không thể thiếu đối với du khách khi về với Nghệ An – quê hương Bác Hồ. Quê Bác chính là điểm nhấn, là thương hiệu của du lịch Nghệ An./.

Vương Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới