Vợ là tài sản lớn nhất cuộc đời mỗi người đàn ông!

Xin được gửi bài viết này đến những người đàn ông, nhất là những người đang làm chồng hoặc chuẩn bị làm chồng. Hãy nâng niu và đối xử thật tốt với người mình đã chọn làm vợ!

 

Lá đơn xin nghỉ việc của người đàn ông lớn tuổi

Cư dân mạng xã hội Trung Quốc Wechat những ngày vừa qua đã truyền tay nhau một lá đơn xin nghỉ việc vô cùng ấn tượng.

Theo trang báo điện tử Sina (Trung Quốc), người viết lá đơn này là ông Vương Kim Khải, 61 tuổi. 38 năm trước, ông kết hôn với vợ là bào Trương Ngân Vinh.

Vào ngày 3/9 vừa qua, bà Trương lên mạng đăng ký tham gia vào một chương trình Tìm kiếm tình nhân và được lựa chọn vào vòng trong.

Tuy nhiên khi nhận được thông báo của đơn vị tổ chức, bà Trương giọng tiếc nuối báo lại rằng công việc của chồng bà tại Thành Đô đang rất bận nên đành phải lỡ cơ hội này.

Không ngờ vào ngày 4/9, bà Trương thông báo lại, nói có thể sang Nga chụp ảnh cưới theo chương trình, kèm với đó là đơn xin nghỉ việc của chồng có nội dung như sau:

"Tôi phải đưa vợ đến hồ Baikal để chụp ảnh cưới. Đây cũng là tâm nguyện của bà ấy. Sống đến tuổi này, giờ tôi mới nhận ra vợ mới là quan trọng nhất".

 Lá đơn xin nghỉ việc của ông Vương.

 Lá đơn xin nghỉ việc vô cùng lãng mạn này nhanh chóng được chia sẻ trên Wechat và nhận được những lời bình luận rất nhiệt tình của cư dân mạng.

"Khi còn trẻ, chúng ta vùng vẫy giang hồ, cảm thấy vô cùng thỏa mãn, vui vẻ. Nhưng về sau này, chúng ta mới biết rằng, có đi khắp muôn nơi cũng không bằng việc được nắm tay vợ đi dọc một triền đê", một người cảm thán.

Được biết, ông Trương và bà Vương đều là người vùng Đông Bắc, Trung Quốc, từ nhỏ đã theo bố mẹ đến Thành Đô và định cư tại đây. Ông Vương sau khi nghỉ hưu vẫn tham gia làm việc tại đơn vị cũ.

Vợ và chồng là sự hợp nhất của trời - đất, là sự bổ sung âm – dương cho nhau, là thể hợp nhất không thể thiếu một trong hai

Khi anh có vợ, mọi chuyện tự nhiên đều trở nên rất vui vẻ, hài hòa. Anh trao cho vợ 3 phần tình cảm, vợ sẽ đáp trả lại anh 7 phần tình yêu. Khi anh có vợ, nhà anh không còn khái niệm trống vắng.

 

 Vợ và chồng là sự hợp nhất của trời - đất, là sự bổ sung âm – dương cho nhau.

Sự xuất hiện của vợ sẽ khiến cuộc sống của anh dù có gian nan, đơn điệu đến đâu cũng đầy ắp thi tình họa ý.

Sự hi sinh của vợ sẽ khiến cho cuộc đời anh như cá gặp nước, như cây cỏ gặp mùa xuân, mỗi một ngày bình thường cũng đầy ắp sự ấm áp, thoải mái đến say lòng.

Vợ của anh, cho dù sinh ra đã mong muốn lấy được tấm chồng tử tế, được ăn ngon mặc đẹp, sinh ra đã có tư tưởng dựa dẫm vào đàn ông, sinh ra đã theo đuổi những tiêu chuẩn cao chất ngất, theo đuổi những thứ xa xỉ, mong muốn được hưởng lạc…

Nhưng một khi đã chấp nhận đến với anh, cô ấy sẽ chẳng ngoảng mặt lại đằng sau, khổ đến mấy, mệt đến mấy cũng có thể dùng tấm thân yếu ớt của mình sẵn sàng đối mặt với sóng gió, chập nhận gánh vác khó khăn trong gia đình.

Bất luận anh học rộng tài cao đến đâu, thân thế có giá trị đến mức nào, cũng xin đừng quên rằng vợ là người nhu mì, ngọt ngào nhất, chất phác nhất, là chữ cái sinh động nhất và cũng là cách gọi gần gũi nhất trên thế giới này.

Cuộc đời một người đàn ông:

Thành công lớn nhất, không gì có thể vượt qua thành công trong hôn nhân.

Hạnh phúc lớn nhất, không gì có thể vượt qua hạnh phúc gia đình.

Tình thân vĩ đại nhất, không gì có thể vượt qua tình cảm vợ chồng.

Giao tiếp quan trọng nhất, không gì có thể vượt qua giao tiếp giữa vợ và chồng.

Sự thông cảm quan trọng nhất, chính là sự thông cảm vợ chồng dành cho nhau.

Sự khoan dung có giá trị nhất, không gì có thể vượt qua sự khoan dung giữa vợ và chồng.

Sự nhẫn nhường có hiệu quả nhất, cũng chính là sự nhẫn nhường vợ chồng dành cho nhau.

Sự quan tâm không được phép xem nhẹ nhất, chính là sự quan tâm giữa vợ và chồng.

Trong cuộc đời anh, vợ và anh mới là hai con người như hình với bóng, bầu bạn sớm hôm tối ngày.

Khi anh nghèo khó, vợ anh sẽ chẳng vì thế mà bỏ anh, trái lại vẫn lặng lẽ ở bên, cổ vũ động viên, khuyến khích, giúp đỡ cho đến ngày anh công thành danh toại.

Khi anh ốm, là vợ anh luôn túc trực bên anh cho đến khi anh khôi phục hoàn toàn.

Là đàn ông, anh phải biết vợ cũng là người, cô ấy cũng cần anh yêu thương và bảo vệ.

Là đàn ông, sinh ra đã có nghĩa vụ bảo vệ, quan tâm, chăm sóc, bao dung với phụ nữ.

Sinh ra đã mang trong mình thiên chức đội trời đạp đất, cánh mày râu cũng cần phải là một bến đỗ an toàn để vợ neo đậu tránh phong ba bão táp, trở thành ánh mặt trời xua tan giá rét, trở thành cây gậy ba toong và trở thành điểm tựa tin cậy suốt đời cho người phụ nữ mình đã chọn.

Để có thể là vợ chồng trên đời này, đó đã là duyên phận. Muốn có một gia đình thực sự hạnh phúc, rất rất cần cả vợ lẫn chồng cùng chung tay chèo lái, thiếu một, con thuyền ấy sẽ chòng chành, bị bão táp cuộc đời vùi dập lúc nào không hay.

Đối xử tử tế với vợ, cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp, hài hòa và viên mãn; đối xử tử tế với vợ, đó cũng là cách các anh đang đối xử tử tế với chính mình.

Chỉ cần cho vợ một bầu trời xanh, một bóng râm, một đôi tay ấm áp, một bài hát sảng khoái vui tươi, một lời hỏi thăm ân cần, ấm áp, vợ sẽ mãi mãi là thiên đường hạnh phúc của các anh!

Theo Cafef

TIN LIÊN QUAN

Tin mới