10 điểm du lịch nhất định phải đến dịp cuối năm

Tiết trời se lạnh với cảnh sắc thiên nhiên chuyển mình đã làm cho những người yêu du lịch phải lên kế hoạch đi khám phá. Dưới đây là gợi ý một vài địa điểm du lịch hấp dẫn dịp cuối năm để du khách tham khảo.

 

Du lịch Đà Lạt vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của muôn loài hoa tràn ngập trên khắp đường phố, dọc triền đồi trong dịp Festival Hoa Đà lạt năm 2018. Ngày nay, du khách tới Đà Lạt không chỉ để ngắm cảnh mà còn để tận hưởng những phút giây trong lành của khí trời và cảm nhận cái se lạnh đặc trưng của Đà Lạt.

Đây cũng là mùa du lịch ở Côn Đảo và là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm với từng đợt nắng đẹp. Du lịch Côn Đảo chắc chắn bạn không nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị như: câu cá biển Đông, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và thưởng thức những món hải sản ngon và nổi tiếng.

 

Nhiều năm liền, Sa Pa là một trong những địa danh hiếm hoi ở Việt Nam mà du khách có thể được tận hưởng trọn vẹn một mùa đông với băng giá phủ trắng rặng cây, núi đồi, và tuyết trắng lãng đãng rơi như trong những câu chuyện cổ tích.

 

Bắt đầu từ khoảng giữa tháng 11, hoa cải trắng, hoa cải vàng bắt đầu nở rộ làm sáng hết các nẻo đường của cao nguyên Mộc Châu, khiến nơi đây như một thiên đường hoa quyến rũ dành riêng cho người yêu thích những cánh đồng hoa bát ngát.

 

Nếu là một tín đồ mua sắm thì Hong Kong là điểm đến tuyệt vời cho hành trình dịp cuối năm của bạn. Từ những trung tâm thương mại đắt đỏ, cửa hàng mua sắm... tất cả đều hội tụ ở thiên đường “Cảng Thơm”. Không chỉ vậy, 3 tháng cuối năm còn là mùa cao điểm ở Hong Kong với hàng loạt lễ hội lớn, sôi động và độc đáo.

 

Hòn đảo xinh đẹp Đài Loan tuy nhỏ nhưng lại chứa biết bao điều thú vị khiến bạn khám phá không ngừng nghỉ. Những khu chợ đêm với các mặt hàng thời trang giá bình dân, ẩm thực phong phú với vô vàn món ngon đặc sắc, nhiều điểm tham quan hấp dẫn – là những điều hấp dẫn các tín đồ du lịch.

 

Được biết đến với nhiều tên gọi như “Viên ngọc sa mạc” hay “Venice của vùng vịnh”, sự xa hoa, nét phồn thịnh của Dubai đã làm nên sức hút mãnh liệt với du khách thập phương. Cuối năm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến Dubai bởi thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan và mua sắm ở tiểu quốc “xứ nóng” này.

 

Tháng 12 là tháng thời tiết Tokyo (Nhật), trời dần se lạnh báo hiệu mùa đông đến. Đây cũng là lúc người dân xứ Phù Tang rộn ràng nhộn nhịp đón mừng Giáng sinh và năm mới theo Dương lịch. Bạn dễ dàng nhận thấy tất cả các gian hàng, cửa hàng đều được trang trí rực rỡ; các khu phố nổi danh như Ginza, Shinjuku, Shibuya… đâu đâu cũng thấy trang trí hình dáng “cây thông Giáng sinh” và đèn đuốc cho những ngày lễ hội.

 

Vào dịp Giáng sinh, du lịch châu Âu là địa điểm rất thu hút du khách với những ngôi nhà gỗ, hội chợ, bánh quy và bia, các buổi biểu diễn thánh ca và trình diễn ánh sáng. Ghé thăm những ngôi chợ Giáng sinh lâu đời và cây thông Noel là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua.

 

Cuối năm là mùa hè ở Australia, nhưng không vì thế mà lễ hội Giáng sinh và chào đón năm mới tại Sydney bớt nhộn nhịp. Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu như trong đêm giao thừa bạn có mặt ở thành phố Sydney - một trong những địa điểm không bao giờ vắng mặt trong các danh sách nơi đón giao thừa đẹp nhất thế giới, bởi nơi này có màn biểu diễn pháo hoa đẹp và lớn nhất hành tinh.

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới