Bố ôm chặt con khi bị sét đánh tử vong trên giường

(Baonghean.vn) - Lúc 4h kém ngày 4/10, tại xóm Xuân Dũng, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương đã xảy ra vụ sét đánh thương tâm. Hai bố con anh Nguyễn Hữu Dinh đang nằm ngủ thì bị sét đánh tử vong.

 » Nghệ An: Hai bố con đang ngủ bị sét đánh tử vong
 

Ngôi nhà của gia đình anh Dinh - nạn nhân tử vong do bị sét đánh. Ảnh: Huy Thư
Ngôi nhà của gia đình anh Dinh - nạn nhân tử vong do bị sét đánh. Ảnh: Huy Thư

Trong ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Dinh dưới chân núi La Lả bao trùm không khí tang thương. Người dân địa phương nghe tin đến chia buồn rất đông. Ông Nguyễn Hữu Trương - bố anh Dinh ngồi thất thần trên giường, trĩu nặng nỗi đau mất con, mất cháu. Bà Phan Thị An - mẹ anh Dinh khóc la vật vã, thương cho người con trai hiền lành mà bạc mệnh.

Anh Phan Văn Tám (41 tuổi) - người thân của nạn nhân cho biết, đêm qua, anh Nguyễn Hữu Dinh (28 tuổi) và 2 người con: Nguyễn Thị Tâm (6 tuổi) và Nguyễn Hải Yến (4 tuổi) ngủ gian ngoài nhà, còn chị Cao Thị Hoài (31 tuổi) - vợ anh Dinh cùng đứa con út Nguyễn Tường Vy mới 3 tháng tuổi nằm ngủ ở gian trong.

Lúc 4h kém, khi tiếng sấm đinh tai nhức óc nổ ra, anh Dinh và cháu Yến bị sét đánh tử vong trên giường.

Anh Phan Văn Tám kể: “Sau tiếng sét, tôi nghe anh em gọi điện, lúc đến thì thấy Dinh đang ôm con bị sét đánh xám đen, nằm sóng soài trên giường. Chúng tôi vội lấy chăn ủ, gọi bác sỹ đến cứu chữa, nhưng không được nữa”.

Người thân của anh Dinh thất thần, đau đớn. Ảnh: Huy Thư
Người thân của anh Dinh thất thần, đau đớn. Ảnh: Huy Thư

Hoàn cảnh gia đình anh Dinh rất khó khăn. Anh Dinh cưới vợ ra ở riêng gần nhà, hàng ngày thường đi làm thuê cho các xưởng chè ở địa phương để kiếm tiền nuôi vợ con. Chị Hoài - vợ anh thì mắc bệnh u nang buồng trứng, đau yếu luôn, không làm được việc nặng, đi viện thường xuyên.

Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo. Do nhà cửa còn tuềnh toàng nên trước khi cơn bão số 10 đến, hai vợ chồng và con cái anh Dinh đã được bố mẹ cho lên ở nhờ, tránh qua mùa bão cho an toàn, nào ngờ đêm qua lại gặp nạn.

Chuyện cả hai bố con cùng bị sét đánh trong đêm đã gây đau xót cảm thương cho mọi người dân ở vùng quê nghèo này. Vốn đã nghèo khó lại gặp thiên tai, nỗi đau mất chồng, mất con của chị Hoài dường như càng chất chứa. Đứa con út  3 tháng tuổi đang nằm trong nhà, khóc òa đòi mẹ, trong khi bố và chị gái đang đắp chiếu ở gian nhà ngoài chờ khâm liệm là hình ảnh đau thương khó cầm được nước mắt khi đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân vào lúc này.

 Cột điện cách nhà anh Dinh 500 m bị sét đánh vỡ tan đồng hồ. Ảnh: Huy Thư
Cột điện cách nhà anh Dinh 500 m bị sét đánh vỡ tan đồng hồ. Ảnh: Huy Thư

Trên tường nhà vợ chồng anh Dinh ở cũng như tường nhà của bố mẹ anh ở bên cạnh đều bị sét đánh, lở một vài chỗ, bảng điện trong nhà bị hư hỏng. Cột điện gần đường Hồ Chí Minh cách nhà anh Dinh 500m bị sét đánh vỡ tan đồng hồ. Đường dây tải điện từ cột điện này dẫn về nhà anh bị đứt nát gần như hoàn toàn, nhiều đoạn dây nằm rải rác trên đường đi.

                                                                   Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới