Sinh viên Đại học Vinh mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí

(Baonghean.vn) - Hơn 40 bạn tình nguyện viên trong câu lạc bộ ELAC, trường Đại học Vinh tổ chức mở các lớp dạy Tiếng Anh miễn phí nhằm giúp đỡ sinh viên nghèo trong nhà trường.

Năm 2014, Bộ GD và ĐT quy định, sinh viên các trường đại học, cao đẳng phải có chứng chỉ tiếng Anh B1 mới đủ điều kiện để tốt nghiệp. Không ít sinh viên đã bỏ rất nhiều tiền để đi học tiếng Anh ở các trung tâm hay thuê gia sư về dạy. Tuy nhiên những sinh viên nghèo thì không có cơ hội được tiếp cận với những lớp học Tiếng Anh chất lượng cao.

Rất đông các bạn sinh viên trong trường tham gia đăng ký học tiếng Anh. Ảnh: Vũ Hà
Rất đông các bạn sinh viên trong trường tham gia đăng ký học tiếng Anh. Ảnh: Vũ Hà

Nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên nghèo, tháng 9 năm 2016, CLB hỗ trợ học tiếng Anh miễn phí English Learning Assistance Club (viết tắt: ELAC) của sinh viên Khoa Sư phạm Tiếng Anh được thành lập. Câu lạc bộ có hơn 40 thành viên tham gia giảng dạy Tiếng Anh không thu phí. Lớp học giúp sinh viên không phải chuyên ngành, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội nâng cao ngữ pháp và bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. 

Lớp học miễn phí diễn ra vào 19 h hằng ngày, mỗi lớp có 1 giảng viên và 2 đến 3 trợ giảng. Thành viên trong một lớp dao động từ 25 đến 30 người.

Tham gia lớp học có 35 - 40 sinh viên thuộc tất cả các khoa trong Trường. Ảnh: Vũ Hà
Tham gia lớp học có 25 - 30 sinh viên thuộc tất cả các khoa trong trường. Ảnh: Vũ Hà

Bạn Trần Thị Phương Thảo, sinh viên khóa 56, ngành Sư phạm Tiếng Anh -  Chủ nhiệm CLB cho biết: “Từ ngày tham gia lớp học các bạn sinh viên không chuyên trở nên tự tin, mạnh dạn hơn khi thực hành các kỹ năng tiếng Anh, có rất nhiều bạn đã qua được kỳ thi B1.”

"Hiện nay CLB chia thành 3 tổ bộ môn: tổ “G” chuyên về ngữ pháp, tổ “C” chuyên về giao tiếp, tổ “B” chuyên ôn thi tiếng Anh B1.Việc phân chia này giúp sinh viên biết được họ đang yếu ở kỹ năng nào để đăng ký lớp phù hợp. Bên cạnh đó, giảng viên nắm được học lực của các sinh viên trong  lớp, từ đó thiết kế bài giảng có chất lượng hơn”.  Phương Thảo cho biết thêm.

Sắp tới CLB sẽ tiếp tục chiêu sinh và mở rộng phạm vi hoạt động để các bạn sinh viên nghèo có cơ hội được nâng cao các kỹ năng học Tiếng Anh. 

                                                                                 Vũ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới