Khám và cấp thuốc miễn phí cho 60 hộ nghèo, gia đình chính sách tại Tương Dương

(Baonghean.vn) - Ngày 26/11/2017, Công ty CP Golden City, Bệnh viên Giao thông Vận tải Vinh và Báo Nghệ An tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo, hộ gia đình chính sách tại xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Ông  Đặng Xuân Tài, Trưởng phòng Hành chính Nhân sự, Công CP Golden City là nhà tài trợ phát biểu nêu mục đích của đợt khám chữa bênh, cấp thuốc với bà con. Ảnh: Nguyễn Hải
Ông Đặng Xuân Tài - Trưởng phòng Hành chính Nhân sự, Công CP Golden City, đại diện cho đoàn công tác phát biểu giới thiệu mục đích của đợt khám chữa bênh, cấp thuốc tại Tương Dương với bà con xã Yên Na. Ảnh: Nguyễn Hải

Tổng kinh phí chương trình trị giá 20 triệu đồng, trong đó có hoạt động chính là khám và cấp các loại thuốc bổ cho bà con. Trong vòng 1 buổi, hơn 60 trường hợp thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, bảo trợ xã hội của xã Yên Na được các y bác sĩ đến từ Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc.

Bác sĩ đến từ Bệnh viên giao thông Vinh khám đo huyết áp cho bệnh nhân người cao tuổi xã Yên Na. Ảnh: Nguyễn Hải
Bác sĩ đến từ Bệnh viên giao thông Vinh khám đo huyết áp cho bệnh nhân người cao tuổi xã Yên Na. Ảnh: Nguyễn Hải

Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí là một trong những nội dung phối hợp hàng năm giữa Báo Nghệ An, Bệnh viện Giao thông Vinh và Công ty CP Golden City.

Khám điện tim qua đó tư vấn và cấp thuốc cho người có công và hộ nghèo xã Yên Na, Tương Dương. Ảnh: Nguyễn Hải
Khám điện tim qua đó tư vấn và cấp thuốc cho người có công và hộ nghèo xã Yên Na, Tương Dương. Ảnh: Nguyễn Hải


Yên Na là xã thuộc vùng trong, cách trung tâm huyện lỵ Tương Dương khoảng 30 km về phía Tây bắc, toàn xã có trên 1.000 hộ dân với trên 5.000 nhân khẩu, sinh sống trên địa bàn 9 bản, trong đó 2 bản người Khơ Mú thuộc diện đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 51%.

Các hộ nghèo, chính sách và người cao tuổi xã Yên Na chờ đến lượt khám bệnh và cấp thuốc. Ảnh: Nguyễn Hải
Các hộ nghèo, chính sách và người cao tuổi xã Yên Na đến khám bệnh . Ảnh: Nguyễn Hải

Đây là điểm hoạt động từ thiện thứ 6 của đoàn trong năm 2017. Trước đó, đoàn đã tổ chức khám và cấp thuốc tại xã Nghi Kim (TP Vinh), Tà Cạ (Kỳ Sơn), thị trấn Kim Sơn (Quế Phong), Môn Sơn (Con Cuông) và trao quà cho trẻ em xóm Vạn chài, xã Hưng Long (Hưng Nguyên).

Nguyễn Hải

Tin mới