Nghệ An 'ẵm' nhiều giải cao ở các cuộc thi về dân số toàn quốc

(Baonghean.vn) - Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình vừa có Quyết định khen thưởng cho Chi cục Dân số - KHHGĐ Nghệ An nhờ có thành tích cao tại các cuộc thi do Tổng cục Dân số - KHHGĐ tổ chức trong năm 2017.

Cụ thể, tại cuộc thi Khảo sát ý kiến người dân trên mạng về con số lý tưởng trong một gia đình Việt Nam hiện đại, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nghệ An giành giải Nhất tập thể nhờ có số lượng người tham gia truy cập và bình chọn nhiều nhất.

Tổng cục Dân số  - Kế hoạch hóa Gia đình cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Thuận, Phú Thọ, Bình Định, Lào Cai, Hà Tĩnh, Đắc Nông, Cao Bằng. 

"Thổi kèn Saranai" - bức ảnh đạt giải của tác giả Lương Thanh Hải. Ảnh: LTH
"Thổi kèn Saranai" - bức ảnh đạt giải của tác giả Lương Thanh Hải. Ảnh: LTH

Ngoài ra, đầu tháng 11, Tổng cục Dân số - KHHGĐ cũng vừa có quyết định khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc tại cuộc thi ảnh “Cộng đồng chung tay và chăm sóc người cao tuổi”. Ở cuộc thi này, đoàn Nghệ An là 1 trong 12 đơn vị được khen thưởng và giành giải Ba ở giải tập thể. Cùng đó, thí sinh Lương Thanh Hải ở phường Quang Trung (TP. Vinh) dành giải Khuyến khích với bức ảnh "Thổi kèn Saranai".

Trước đó, để hai cuộc thi triển khai hiệu quả, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh cũng đã công văn gửi tới các địa phương nhằm huy động cán bộ làm công tác dân số các cấp và cộng tác viên tích cực tham gia viết tin, bài phản ánh hoạt động hoặc nội dung liên quan đến cuộc thi; tham gia diễn đàn, cuộc thi trắc nghiệm và các hoạt động bên lề Cuộc thi. Trên cơ sở đó, cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của hàng ngàn người với nội dung phong phú, thiết thực và tạo được sức lan tỏa trong toàn ngành.

Năm 2016, Nghệ An cũng được Tổng cục Dân số - KHHGĐ trao giải Nhất cá nhân và giải Khuyến khích tập thể  ở cuộc thi Kể chuyền bằng hình ảnh “Là con gái thật tuyệt”

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới