Tìm giải pháp kết nối du lịch Nình Bình - Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng và kết nối các điểm du lịch của Ninh Bình với các điểm đến nổi tiếng của Nghệ An, Hà Tĩnh, sáng 25/11, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình phối hợp với Hiệp Hội du lịch Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình với chủ đề “Non nước hữu tình”.

Đại diện Hiệp hội du lịch giới thiệu về các điển đến nổi tiếng của Ninh Bình. Ảnh: Cảnh Nam
Đại diện Hiệp hội du lịch giới thiệu các điển đến nổi tiếng của Ninh Bình. Ảnh: Cảnh Nam

Tại hội nghị, các doanh nghiệp lữ hành đại diện Hiệp hội Du lịch Ninh Bình giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng, về văn hóa ẩm thực... Theo đó, Ninh Bình là tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực đa dạng, phù hợp phát triển du lịch như Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, Khu Di tích lịch sử - văn hóa cố đô Hoa Lư, Khu Du lịch Tam Cốc – Bích Động, Chùa Bái Đính,  Nhà thờ đá Phát Diệm...

Điểm du lịch Tràng An
Điểm du lịch Tràng An. Ảnh: Internet

Về phía tỉnh Nghệ An, đại diện các đơn vị lữ hành cũng đã tập trung giới thiệu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Xứ Nghệ như Khu Di tịch Kim Liên,  Khu di tích lưu niệm Phan Bội Châu, Bãi biển Cửa Lò, Đảo chè Thanh An, Cánh đồng Hoa Hướng dương Nghĩa Đàn... với đa dạng các hình thức du lịch như du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh, du lịch khám phá nhằm thu hút và kết nối với các điểm đến tại Ninh Bình.

Tuy nhiên để việc kết nối các điểm đến đạt hiệu quả cao, tại hội nghị, đại diện các công ty lữ hành Nghệ An và Hà Tĩnh nêu một số bất cập, tồn tại cần được ngành du lịch Ninh Bình khắc phục. Đơn cử như giá vé ở các điểm tham quan du lịch tại Ninh Bình thường xuyên biến động, gây khó khăn cho doanh nghiệp lữ hành. Vào mùa cao điểm du lịch, du khách phải chờ lâu tại các điểm tham quan.

Theo các đại diện đơn vị lữ hành Nghệ An, Ninh Bình cần có sự quan tâm đến đa dạng hóa các mặt hàng lưu niệm, các món ẩm thực, đáp ứng nhu cầu phong phú của khách du lịch, đồng thời phải chấm dứt tình trạng chèo kéo du khách tại một số điểm du lịch.

Hiệp hội Du lịch Ninh Bình trao 10 triệu đồng ùng hộ
Hiệp hội Du lịch Ninh Bình trao 10 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ. Ảnh: Cảnh Nam 

Dịp này, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình đã trao số tiền 10 triệu đồng cho Quỹ Vì Người nghèo tỉnh Nghệ An, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt lịch sử vào tháng 10/2017.

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN

Tin mới