TP Vinh lắp đặt biển báo cho xe du lịch vào thành phố

(Baonghean.vn) - Ngày 3/11, ông Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vinh cho biết, lực lượng chức năng đang lắp đặt một số biển báo phụ với nội dung cho phép xe du lịch đi vào thành phố.

Tuy nhiên, các biển báo này chỉ mới được lắp đặt ở các tuyến đường như Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong...

Việc lắp đặt biển báo này dựa vào Quyết định 70/2016/QĐ-UBND quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh do UBND tỉnh Nghệ An ban hành. 

Các biển báo phụ mới được lắp đặt gần đây. Ảnh. Đình Hà.
Các biển báo phụ mới được lắp đặt gần đây. Ảnh: Đình Hà

Quyết định 70 có hiệu lực từ ngày 20/12/2016. Từ ngày được ban hành rộng rãi đến khi có hiệu lực, TP Vinh có gần nửa tháng để triển khai thay thế các biển báo. Tuy nhiên, hơn nửa năm sau, hàng trăm biển báo vẫn chưa được nhổ bỏ để thay thế biển mới theo đúng quy định, gây khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện vi phạm vì “không biết kiểm tra, xử phạt theo quyết định đã có hiệu lực hay theo biển báo”.

Trước đó, mất hơn nửa năm, TP Vinh mới cho triển khai lắp đặt biển báo giao thông. Ảnh. Tiến Hùng.
Trước đó, mất hơn nửa năm, TP Vinh mới cho triển khai lắp đặt biển báo giao thông. Ảnh: Tiến Hùng

Sau khi Báo Nghệ An phản ánh, tháng 7/2017, TP Vinh mới bắt đầu triển khai lắp đặt các biển báo giao thông với kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó nhiều công ty du lịch phản ánh, thành phố đã lắp thiếu biển báo cho xe du lịch, gây khó khăn cho tài xế. Do đó, việc lắp đặt biển báo "mở cửa" cho xe du lịch trên một số tuyến đường phần nào giải quyết những bất cập trên./.

Tiến Hùng - Đình Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới