Phát động cuộc thi ảnh du lịch Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 10/6, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nghệ An tổ chức tổng kết cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm lưu niệm đặc trưng Nghệ An” và phát động cuộc thi “Ảnh du lịch Nghệ An năm 2014”. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông và các  ngành liên quan đã tới dự.
Các tác giả được giải cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm lưu niệm đặc trưng Nghệ An”
Các tác giả đoạt giải cuộc thi “Sáng tạo sản phẩm lưu niệm đặc trưng Nghệ An”
Sau 1 năm phát động (12/2012 - 12/2013) Ban tổ chức cuộc thi “sáng tạo sản phẩm lưu niệm đặc trưng Nghệ An” đã nhận được 37 tác phẩm của 8 tác giả đến từ các doanh nghiệp, cá nhân với các sản phẩm làm từ chất liệu mây, tre, tranh, ảnh, móc chìa khóa. Nhìn chung phần lớn sản phẩm dự thi đã thể hiện được nội dung bản sắc văn hóa Nghệ An. Tuy nhiên vẫn chưa có tác phẩm có ý tưởng mới, chưa đạt mục tiêu là sản phẩm đặc trưng chỉ riêng có ở Nghệ An; nội dung còn đơn điệu, chưa phù hợp với đối tượng là khách du lịch.  Kết quả, cuộc thi không có giải nhất và và giải nhì; 1 giải 3 thuộc về tác giả Hoàng Diệu Linh (TP Vinh)  với sản phẩm “Móc chìa khóa in hình logo Du lịch Nghệ An; 3 tác giả khác là Trần Đình Kiên, Hoàng Hải Thọ và Tạ Quang Tâm đạt giải khuyến khích.
Cũng tại buổi tổng kết, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch phát động cuộc thi “Ảnh Du lịch Nghệ An”. Theo đó, cuộc thi bắt đầu từ tháng 6/2014 với chủ đề “Khám phá du lịch Nghệ An”  dành cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong và ngoài nước và không hạn chế về số lượng tác phẩm dự thi. Cơ cấu giải thưởng có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích. Cùng với giấy chứng nhận, giải nhất được thưởng 5 triệu đồng, các giải còn lại từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng. Cuộc thi kết thúc vào ngày 30/8/2014; lễ tổng kết và trao giải dự kiến vào ngày 12/9/2014. Các tác phẩm có chất lượng được triển lãm tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.
Việt Long

Tin mới