Vịnh Hạ Long, Phong Nha vào top kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp trên thế giới

Tờ Business Insider của Mỹ vừa liệt kê danh sách kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp trên thế giới, trong đó Việt Nam góp mặt hai đại diện là Vịnh Hạ Long và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực Biển Đông Bắc Việt Nam có hơn 1.600 hòn đảo lớn nhỏ và các tảng núi đá vôi với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Hạ Long là nơi chứa đựng những dấu tích quan trọng về quá trình hình thành và phát triển của trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ và được xem là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên.
.
.
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng của Việt Nam nằm giữa dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, thuộc tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi có núi đá vôi và hang động cổ nhất ở châu Á, với niên đại hơn 400 triệu năm và có khoảng 104 km hang động, sông ngầm. Với những cảnh đẹp kỳ vĩ và hiếm có, Vịnh Hạ Long và Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng đã mang lại niềm tự hào cho Việt Nam, góp phần to lớn trong quá trình quảng bá và giới thiệu các địa danh tiêu biểu của nước ta đến với bạn bè quốc tế.
Một số địa danh khác cũng lọt vào danh sách là Vườn quốc gia Goreme và thắng cảnh núi đá Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ), hồ Plitvice (Croatia), Vườn quốc gia Canaima (Venezuela), Biển cát Namib (Namibia), Thác Victoria nằm ở biên giới hai nước Zambia và Zimbawe, Vườn quốc gia Los Glaciares (Argentina)…/.
Theo Dulich.vn

Tin mới