Triển lãm của cô gái Việt có ảnh trên tạp chí quốc tế

Nữ nhiếp ảnh gia Nguyễn Quỳnh Anh gây ấn tượng với những bức ảnh khiến người xem ngạc nhiên, trong đó có nhiều tác phẩm được các tạp chí nổi tiếng đăng tải.
 
Triển lãm ảnh “Himalaya” gồm hơn 25 tác phẩm, được chọn lọc từ những chuyến khám phá vùng đất quanh dãy Himalaya thuộc miền Bắc Ấn Độ trong 3 năm gần đây. Trong ảnh, những người dân du mục đang băng qua đèo Zoji vào mùa hè ở Kashmir, Ấn Độ.
 
Từ lâu, dãy Himalaya đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của rất nhiều bộ phim, bức ảnh… bởi vẻ đẹp huyền bí, mê hoặc và hùng vĩ của thiên nhiên. Quỳnh Anh cũng không ngoại lệ. Tu viện Phật giáo Tây Tạng Dhankar (3.894 m) thuộc vùng Lahaul & Spiti, bang Himachal Pradesh, Ấn Độ là một trong những khung cảnh gây ấn tượng sâu sắc cho cô.
 
Đối với Quỳnh Anh, vùng đất này như ẩn chứa một sức hút vô hình, khiến cô luôn mong quay lại đây một khi đã được đặt chân tới. Ảnh của cô có bố cục độc đáo và giàu cảm xúc. Trong bức ảnh này, một công nhân cầu đường trẻ tuổi đi dọc tuyến đường nối Jispa và Leh, nơi anh đang làm việc.
 
Người dân địa phương chăn gia súc bên hồ Moriri, nằm ở độ cao 4.522 m so với mực nước biển, Ladakh, Ấn Độ. Bức ảnh này sẽ có mặt trong triển lãm kéo dài từ 9/1 và đến hết ngày 27/1 tại tầng 3, Toong, số 8 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Tuyết đầu mùa tuyệt đẹp tại thung lũng Rangdum thuộc vùng Zanskar. Ladakh, Ấn Độ. Qua triển lãm, Quỳnh Anh muốn giới thiệu với người xem một Himalaya với thiên nhiên hùng vĩ, địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt, nhưng dường như mọi thứ ở nơi đây, từ mỗi viên đá, ngọn cỏ cho tới con người, đều toát lên một vẻ đẹp linh thiêng, thuần khiết, rạng ngời.
 
Tác giả Nguyền Quỳnh Anh sinh ra tại Hà Nội và lớn lên tại Liên bang Nga. Bức ảnh chụp ruộng bậc thang Tú Lệ của cô đã được chọn vào top 15 ảnh từ hơn 34.000 ảnh cho bìa tạp chí National Geographic Traveller. Bức ảnh cũng đã đoạt giải ảnh đẹp của tháng và vào vòng trong cuộc thi nổi tiếng National Geographic Photo Contest 2015.
 
Các bức ảnh của cô đã được xuất hiện trên nhiều tạp chí, sách giới thiệu, báo cáo và trang web của các tổ chức nước ngoài như Lonely Planet Publications, Cosmopolitan, Yahoo Travel, BBC Travel...
Theo Zing. vn

Tin mới