Công bố tour du lịch "Con đường hạnh phúc"

Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững tổ chức lễ công bố tour du lịch “Con đường hạnh phúc” gồm 3 bộ sản phẩm du lịch Hà Giang. Đó là: “Tâm hồn của đá”, “Vàng trong đá” và “Hoa trong đá”. 

Tour du lịch này nhằm phát triển thương hiệu cho du lịch Hà Giang thông qua khai thác các thắng cảnh đá kỳ vĩ như: Đèo Bắc Sum, đèo Cổng Trời, đèo Cán Tỷ, đèo Mậu Duệ, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng…; các trải nghiệm với cây ngô và hoa tam giác mạch.

Con đường hạnh phúc ở Hà Giang.
Con đường hạnh phúc ở Hà Giang.

Tour du lịch này được mang tên một con đường được Bác Hồ đặt tên. Đó là con đường Hạnh phúc, hay Quốc lộ 4C dài 185 km từ thành phố Hà Giang đi 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh Hà Giang gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Đường Hạnh Phúc được khởi công ngày 10-9-1959 và hoàn thành ngày 20-3-1965 với sự hy sinh to lớn của hàng vạn thanh niên xung phong và dân công thuộc 8 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang (thuộc khu tự trị Việt Bắc trước đây) và hai tỉnh Hải Dương, Nam Định. Để có được con đường Hạnh Phúc lịch sử, 14 thanh niên xung phong đã nằm lại trên những cung đường mùa xuân. 

Con đường Hạnh Phúc cũng được coi là con đường đạt nhiều kỷ lục nhất trong lịch sử làm đường ở nước ta. Thi công hoàn toàn bằng sức người, gian khổ nhất, vượt qua vùng núi đá cao nhất, thời gian thi công lâu nhất, số ngày công nhiều nhất. Với trên 2 triệu ngày công, đục khoét gần 3 triệu mét khối đá, không có sự hỗ trợ của máy móc. 

Theo con đường Hạnh phúc, nhiều cảnh quan đẹp của cao nguyên đá được mở ra với nhiều cảm xúc bất ngờ và tạo ra sự thăng hoa tuyệt vời cho du khách 4 phương. Hầu hết du khách đều muốn chinh phục cung đường này để được chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ của cao nguyên Đá Đồng Văn với đệ nhất hùng quan Mã Pì Lèng và muôn hình vạn trạng những cảnh quan từ đá.

                       Theo HNM        

TIN LIÊN QUAN
                             

Tin mới