Nữ du khách bị trục xuất khỏi New Zealand do giấu chanh trong quần

Một người phụ nữ giấu 6 quả chanh trong quần đã bị buộc phải quay trở lại Hong Kong do vi phạm luật an toàn sinh học của New Zealand.

Theo Bộ Công nghiệp cơ bản (MPI), người phụ nữ bị giữ lại khu vực nhập cảnh của sân bay Auckland hôm 21/3 do đem chanh trái phép tới New Zealand.

nu-du-khach-buoc-quay-ve-nuoc-do-giau-chanh-trong-quan

Người phụ nữ bị bắt do đem theo 6 quả chanh trong túi quần. 

Chó nghiệp vụ phát hiện ra dấu hiệu khả nghi từ người phụ nữ trên chuyến bay đến từ Hong Kong. Cô ghi trên thẻ nhập cảnh rằng không mang theo bất kỳ vật phẩm nào tới New Zealand, nhưng cuối cùng nhân viên an ninh đã tìm thấy chanh trong túi quần của cô. Khi bị phát hiện, người phụ nữ giải thích rằng nó là một thành phần trong món đồ uống giải độc gan.

“Chanh tốt cho gan và các bệnh khác, điều đó đúng, nhưng không thể trở thành lý do biện minh cho hành động gây nguy hiểm tới ngành nông nghiệp New Zealand khi mang tới đây trái cây có thể chứa sâu bệnh”, Craig Hughe, người phát ngôn của MPI cho biết.

Sau khi tìm thấy chanh, nhân viên an ninh không cho phép người phụ nữ nhập cảnh mà buộc phải quay về nước trong chuyến bay tiếp theo.

“Đây là một ví dụ cho thấy MPI và Cơ quan quản lý nhập cảnh phối hợp chặt chẽ trong việc ngăn chặn các vi phạm về an toàn sinh học tại biên giới. Đồng thời chúng tôi muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ tới những người có ý định vi phạm nguyên tắc về an toàn sinh học của New Zealand", Craig Hughes phát biểu.

Năm 2013, một người đàn ông Việt Nam đã bị bắt do cố tình mang cá qua sân bay Auckland. Nước chảy ra từ túi quần đã khiến ông bị giữ lại và kiểm tra.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới