Bí quyết du lịch tiết kiệm dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 hàng năm luôn được đánh giá là mùa du lịch cao điểm, dẫn đến việc giá vé, dịch vụ tăng chóng mặt. Để có một kỳ nghỉ vui, trọn vẹn mà không tiêu tốn quá nhiều tiền, hãy tham khảo bí quyết tiết kiệm đơn giản mà hiệu quả dưới đây.
Chọn những điểm đến gần nơi sinh sống để tiết kiệm khi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.
Chọn những điểm đến gần nơi sinh sống để tiết kiệm khi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.
Chọn điểm du lịch gần
Nếu bạn chưa lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ từ sớm để sở hữu vé máy bay, tàu hay các tour du lịch giá rẻ, hãy cân nhắc những điểm đến gần nơi sinh sống hơn, có thể dễ dàng tới bằng ôtô, xe máy.
Với việc lựa chọn những điểm đến gần, bạn vừa có thể chủ động về thời gian của mình, lại có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí đi lại mà vẫn đảm bảo có thể nghỉ ngơi, “đổi gió”, tiếp thêm năng lượng cho những ngày làm việc sau kỳ nghỉ.
Kinh nghiệm cho thấy, nếu không muốn “vung tay quá trán”, đừng bao giờ chọn những khu vui chơi giải trí đòi hỏi vé vào cửa. Hãy lựa chọn những điểm đến công cộng mà ai cũng có quyền tới như bãi biển, công viên, tham quan các công trình kiến trúc, bảo tàng miễn phí...
Chọn phương tiện giao thông phù hợp
Ngay cả khi bạn định lựa chọn những điểm đến xa, vẫn có những phương tiện giao thông với mức giá phải chăng hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch. Rất nhiều nhóm bạn trẻ đã lựa chọn ô tô chất lượng cao tại các bến xe để phượt tới tận Tây Nguyên, Đà Lạt, Đà Nẵng.
Với những điểm đến này, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn, nhưng bù lại bạn vừa đi, vừa được ngắm cảnh sắc dọc đường hay dừng lại bất cứ nơi nào bạn muốn. Nếu có chút máu phiêu lưu, mạo hiểm, bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện xe máy, đi thành từng đoàn để phượt những chốn hoang sơ nhưng đầy mới mẻ, hấp dẫn
Khi dạo quanh các công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh trong thành phố, bạn không nên đi taxi vì giá cả đắt, lại thường có taxi dù không đáng tin cậy.
Cách rẻ nhất là đi bộ vì có thể ngắm được kỹ cảnh quan hơn, ngoạn cảnh dọc đường và chẳng tốn một xu. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng như xe bus… Ngoài ra, bạn còn có thể thuê xe máy, xe đạp để tự do khám phá những địa danh đẹp.
Lên danh sách đồ dùng
Trước khi bắt đầu chuyến đi, hãy lên danh sách những đồ cần mang và kiểm tra kỹ trước khi lên đường. Với cách này, bạn sẽ không phải chi những khoản phụ phí cho khăn tắm, kem dưỡng da, dầu gội đầu… với giá đắt hơn rất nhiều.
Mang theo đồ ăn
Mang theo đồ ăn cũng là một cách giảm bớt chi phí du lịch. Bạn có thể mang theo những món đồ khô như mỳ tôm, bánh mỳ, đồ hộp để không phải chi cho những bữa ăn nhẹ. Kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí là không chọn những nhà hàng được quảng cáo trong tour du lịch hay khách sạn mà nên hỏi người dân địa phương để lựa chọn những chốn ăn vừa rẻ, vừa ngon. 
Các bạn có thể mang theo đồ ăn sẵn như bánh mì, thịt hộp, nước uống… để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch .
Các bạn có thể mang theo đồ ăn sẵn như bánh mì, thịt hộp, nước… để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch .
Săn khuyến mại, phòng khách sạn xa trung tâm
Những chuỗi khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực du lịch: gần bãi biển, gần trung tâm vui chơi thường có mức giá khá đắt so với những khách sạn, nhà nghỉ ở xa hơn. Với những nhà nghỉ, khách sạn xa trung tâm, bạn không chỉ có thể tiết kiệm chi phí mà còn có cơ hội khám phá những điều mới mẻ tại vùng "ngoại ô" của các điểm du lịch.
Theo News.zing
TIN LIÊN QUAN

Tin mới