Du khách bị phạt 113.000 euro vì chụp ảnh bằng flycam

Du khách Pháp bị bắt, tịch thu dụng cụ và đối mặt với nguy cơ bị phạt 113.000 euro (gần 3 tỷ đồng) do sử dụng flycam chụp ảnh đấu trường La Mã ở Rome (Italy).

Một du khách Pháp vừa bị bắt sau khi sử dụng máy bay không người lái trên khu vực đấu trường La Mã ở Rome để chụp ảnh. Tại Italy, luật pháp quy định rất nghiêm ngặt về việc vận hành các thiết bị tương tự, nên ngay sau khi cho hạ cánh thiết bị bay của mình, người đàn ông này đã bị tịch thu dụng cụ và bị cáo buộc vi phạm luật hàng không của nước này với mức phạt lên tới 113.000 euro (gần 3 tỷ đồng).

Đa số chuyến bay dân dụng ở Italy đều có hướng dẫn về những việc du khách được làm và không được làm khi tới đây vì một số hành động yêu cầu phải có giấy phép. Trong trường hợp này, du khách người Pháp bị bắt giữ do sử dụng flycam trên khu vực đấu trường mà chưa được chính quyền địa phương cấp phép, đồng thời để thiết bị của mình hạ cánh xuống khu vực đông người.

du-khach-bi-phat-113000-euro-vi-chup-anh-bang-flycam

Ở Italy, luật pháp quy định rất nghiêm ngặt về việc vận hành các thiết bị tương tự như máy bay không người lái. Ảnh: Alamy.

Tuy nhiên, đây không phải trường hợp đầu tiên du khách tới Italy gặp rắc rối vì lý do này. Tháng 12/2015, hai du khách người Israel cũng bị bắt do dùng flycam chụp ảnh ở Vatican. Hai người đàn ông này đã sử dụng camera có độ phân giải cao gắn vào một chiếc quadcopter (một loại máy bay mô hình 4 cánh, hoạt động bằng điều khiển từ xa) để chụp lại những bức ảnh ở quảng trường St. Peter và sông Tiber trong kỳ nghỉ của mình. 

Trên thế giới, kể từ sau vụ khủng bố tấn công Paris (Pháp), du khách đã bị cấm sử dụng dụng cụ bay không người lái do mối lo ngại về an ninh và an toàn.

Xem thêm: Du khách bị bắt vì điều khiển flycam trên cung điện Campuchia

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới