Quảng Bình từ chối nộp 200 triệu đồng để Sơn Đoòng được xác lập kỷ lục

Tỉnh sẽ không gửi hồ sơ và nộp 200 triệu đồng theo yêu cầu của Tổ chức Liên minh kỷ lục thế giới (WorldKings) để Sơn Đoòng được công nhận 100 điểm đến hấp dẫn

Trước đó, Tổ chức kỷ lục Việt Nam có gửi email cho VQG Phong Nha-Kẻ Bàng về việc hướng dẫn làm hồ sơ và bảng dự trù kinh phí 200 triệu đồng để WorldKings đưa hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng vào top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

quang binh tu choi nop 200 trieu dong de son doong duoc xac lap ky luc hinh 0
Hang Sơn Đoòng

Cụ thể, phí xác lập kỷ lục thế giới nộp cho WorldKings 3.200 USD và phí họp báo khoảng 1.500 USD. Ngoài ra, vé máy bay khứ hồi cho đại diện của WorldKings từ Ấn Độ sang Việt Nam, vé máy bay nội địa cho đại diện WorldKings và Tổ chức kỷ lục Việt Nam vào Quảng Bình trao chứng nhận hết khoảng 4.500 USD.

Được biết, ngay khi nhận được email nói trên, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Bình không chấp nhận các yêu cầu của WorldKings, với lí do Sơn Đoòng đã được Tổ chức Guinness thế giới công nhận là hang động lớn nhất thế giới và nhiều tổ chức, tạp chí khoa học, hãng truyền thông uy tín khác vinh danh.

Đặc biệt, cho đến nay, tour du lịch mạo hiểm đến Sơn Đoòng đã được du khách trên toàn thế giới đặt kín chỗ cho đến nhiều năm sau, nên không nhất thiết phải có thêm chứng nhận là điểm đến hấp dẫn của tổ chức WorldKings./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới