Tổng cục Du lịch lên tiếng về vụ Kỷ lục hang Sơn Đoòng bị "trao nhầm"

Liên quan đến vụ việc trao nhầm kỷ lục Guinness Thế ​giới công nhận Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL cho biết hiện nay Hội di sản Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Quảng Bình gửi văn bản lên Tổ chức Kỷ lục thế giới đề nghị chỉnh sửa lại theo đúng bản chất của nó.

Trả lời câu hỏi của PV mới đây về sự "trao nhầm" này, người đứng đầu ngành du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết; ở đây có một sự nhầm lẫn đáng tiếc đã xảy ra đối với hang Sơn Đoòng. Đáng lý ra kỷ lục này phải trao tại Việt Nam, quốc gia đang sở hữu hang Sơn Đoòng chứ không phải trao tại nơi cơ quan tìm ra hang động này.

Hiện nay Hội di sản Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Quảng Bình có văn bản gửi lên Tổ chức kỷ lục thế giới đề nghị chỉnh sửa lại phù hợp trước việc "trao nhầm" này, ông Tuấn chia sẻ.

 

Sơn Đoòng là địa danh thuộc quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng nằm trên địa bàn xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình của Việt Nam.

Địa danh này của Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Guiness công nhận là hang động lớn nhất thế giới. Song, có một sự nhầm lẫn là đáng lý ra kỷ lục của hang Sơn Đoòng phải trao tại Việt Nam nhưng nó lại được tổ chức này trao trao tặng cho Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh.

Hang Sơn Đoòng được ông Hồ Khanh và ông Howard Limbert chuyên gia hang động người Anh thám hiểm và phát hiện. Hiện nay, hình ảnh của Sơn Đoòng đã được quảng bá rộng rãi trên thế giới.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới