Nga sắp miễn thị thực cho khách Việt đi theo nhóm

Trong nỗ lực thu hút du khách đến tham quan, nhà chức trách Nga dự định sẽ miễn thị thực cho một số nhóm du khách, trong đó có khách đến từ Việt Nam, Ấn Độ và Iran.
Hãng tin Sputnik News dẫn lời Cục phó Cục Quản lý Du lịch Liên bang Nga Nikolay Korolev cho biết, cơ quan này đang đệ trình một thỏa thuận với Việt Nam, Ấn Độ và Iran với nội dung miễn thị thực cho công dân 3 nước này du lịch tới Nga theo nhóm.
Mục đích của chính sách này là thúc đẩy thị trường khách du lịch quốc tế đến Nga, đồng thời đảm bảo quyền kiểm soát nhất định của chính phủ đối với du khách.
Ảnh
Nga đang nỗ lực thu hút khách đến tham quan. Ảnh Internet
"Thực tế việc thực hiện các thỏa thuận liên chính phủ chứng tỏ tính hiệu quả về mặt tăng số lượng chuyến đi, và có thể kiểm soát dòng du lịch tốt hơn, bởi có bên tiếp nhận là tổ chức du lịch cụ thể sẵn sàng cung cấp dịch vụ chất lượng cho du khách", ông Korolev giải thích thêm.
Cũng theo Cục phó Korolev, dự định mới được cân nhắc dựa trên những gì Nga đã áp dụng với du khách Trung Quốc từ trước. Trong quý 1 năm 2016, số chuyến thăm của khách du lịch Trung Quốc tới Nga tăng gần 50%, trong khi người Nga tới Trung Quốc tăng 40%.
Theo Vietnamnet

Tin mới