Những cảnh đẹp mê hồn ở Diễn Châu

 (Baonghean.vn)- Diễn Châu có một ưu thế riêng mà không phải nơi đâu cũng có, đó là bãi tắm diễn Thành với bờ cát dài 3 km và những rừng phi lao xanh tốt, cách đó không xa biển Cửa Hiền thơ mộng. Nhiều danh lam khác như: Đền Cuông, Hồ Xuân Hương, Lèn Hai Vai... cũng hấp dẫn du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến miền đất này.

v
                                    Bình minh trên biển Diễn Thành ( Ảnh Thanh Hải).
v
                        Biển Cửa Hiền (Diễn Châu) cách biển Diễn Thành 5km, cách Đền Cuông 2 km.
v
Những phiến đá ở biển Cửa Hiền có rất nhiều hàu, du khách vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây vừa được thưởng thức món hàu tươi sống.
v
Đền Cuông thờ Thục  An Dương Vương: Nơi đây còn lưu giữ nhiều tư liệu bằng chữ Hán trên các bức hoành phi, cột, trụ... Phía trước đền còn lưu giữ cây đa nhiều năm tuổi bốn mùa tỏa bóng mát.
c

Hồ Xuân Hương, xã Diễn Phú (Diễn Châu) cách Đền Cuông 7km - không gian mát lạnh nơi đây được nhiều người ví như ở Đà Lạt. (Ảnh T. H)

v
Về với Diễn Châu còn có nhiều điểm đến hấp dẫn như: Chùa Cổ Am, Lèn Hai Vai... Từ thị trấn Diễn Châu ngược về phía Tây theo quốc lộ 7A khoảng 8km, bạn sẽ được đặt chân lên khu vực lèn Hai Vai - một di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. 

Thu Hương
 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới