TP HCM lọt top các thành phố có ẩm thực tuyệt nhất thế giới

Mới đây, tờ Business Insider (Mỹ) gợi ý danh sách Top 30 thành phố có nền ẩm thực ấn tượng nhất. Theo đó, thành phố Hồ Chí Minh cũng góp mặt trong danh sách.

 

Bài báo giới thiệu, thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam nổi tiếng với món bánh mỳ - món ăn đường phố giản dị mà đầy đủ chất dinh dưỡng. Một ổ bánh mỳ có thể mang nhiều hương vị khác nhau, nhưng đặc điểm chung là kẹp thịt cùng các loại rau tươi, củ cải, cà rốt dưa chua, rau mùi cùng nước sốt thơm ngậy đậm đà. Ngoài bánh mỳ, thực khách có thể lựa chọn rất nhiều món ngon hấp dẫn khác, được bày bán nhiều trên đường phố. Trước đó, thành phố Hồ Chí Minh từng có tên trong danh sách điểm đến hấp dẫn cho nhiều tạp chí du lịch thế giới bình chọn.

Ngoài thành phố Hồ Chí Minh, một số thành phố nổi tiếng khác cũng có mặt trong danh sách.

 

Bangkok. Thủ đô của Thái Lan vốn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon đa dạng như pad Thái, tom yum, gỏi đu đủ… Thành phố cũng có những nhà hàng sang trọng phục vụ đủ mọi tầng lớp.

 

Lyon. Theo tờ The Guardian, Lyon được mệnh danh là “thủ đô ẩm thực Pháp và thế giới” trong suốt 76 năm qua. Ở Lyon, thực khách có thể thấy một số món ăn độc đáo như óc heo ngâm dấm, quán Trois Gaules – là quán rượu đầu tiên trên thế giới.

 

Lima. Thành phố của Peru sở hữu nền ẩm thực cực kỳ đa dạng với món ăn nổi tiếng causas, Conchitas a la Parmesana – sò điệp tươi hảo hạng. Đừng quên nếm thử cả ceviche gồm cá tươi ướp trong hỗn hợp muối, hành đỏ, ớt và nước cốt chanh.

 

Hong Kong. Không chỉ là thiên đường mua sắm, Hong Kong luôn khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực tế giới. Các món ăn ưa thích ở đây gồm dim sum, thịt ngỗng nướng, hải sản, bánh dứa, trà sữa uyên ương…

 

Penang. Thành phố Penang của Malaysia là sự kết hợp giữa các món ăn của Malay, Trung Quốc và Ấn Độ, với phương pháp nấu ăn truyền thống cả trăm năm. Tại trung tâm George Town, thực khách bị cuốn hút bởi vô vàn các món ăn hấp dẫn.

 

Barcelona. Thành phố của Tây Ban Nha sở hữu bộ sưu tập phong phú với vô vàn món thịt nguội, thịt xông khói từ vùng Catalonia, hay cá biển tươi đánh từ Địa Trung Hải. Thực khách cũng có thể ăn những món truyền thống vùng nấu kiểu Catalan ở Barri Gòtic, thăm thú những gian hàng bán thực phẩm tươi sống.

 

Buenos Aires. Ở Buenos Aires, du khách thưởng thức món bít tết mềm ngọt với các loại rượu chất lượng cao với giá thành chưa tới 30 USD. Các quán đồ nướng parilladas nổi tiếng với nhiều loại thịt tẩm ướp nướng thơm mềm.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới