Hoàng Xuân Vinh sẵn sàng làm đại sứ du lịch Việt Nam

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ, nếu được mời làm đại sứ quảng bá du lịch Việt Nam, anh rất sẵn lòng và xem đó là niềm vinh hạnh.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với một báo điện tử hôm 17/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết thêm: "Sau này, tôi sẽ cố gắng hết sức để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, giới thiệu về một Việt Nam trong sáng, tươi đẹp, người dân thân thiện, luôn sẵn lòng chào đón bạn bè quốc tế".

Theo Hoàng Xuân Vinh, đây là niềm vinh hạnh cho toàn thể vận thể thao Việt Nam cũng như cá nhân anh. Sự thành công của xạ thủ tại Olympic Rio 2016 có sức lan tỏa lớn đối với xã hội, đặc biệt là giới trẻ. "Nhiều bạn trẻ chia sẻ rằng có động lực để vươn lên trong cuộc sống, có niềm tin hơn vào bản thân, đó cũng là điều khiến tôi muốn chia sẻ với các bạn", anh nói.

Hoàng Xuân Vinh từ chối xin danh hiệu anh hùng cá nhân

Hoàng Xuân Vinh vừa được trao huân chương lao động hạng nhất. Ảnh: Ngọc Thành

Trong buổi làm việc của Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện với Tổng cục Du lịch ngày 17/8, Bộ trưởng cũng đề nghị du lịch cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn với các lĩnh vực khác trong ngành như văn hóa, thể thao để thúc đẩy quảng bá du lịch. Bộ trưởng nhận định rằng, sự kiện xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV, HCB tại Olympic Rio 2016, phá kỷ lục Olympic là sự kiện lịch sử, không chỉ đem vinh quanh về cho thể thao Việt Nam, mà còn là niềm tự hào của du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá điểm đến Việt Nam. Chỉ trong tích tắc sau phát súng của Hoàng Xuân Vinh, hàng tỷ người trên thế giới đã biết đến Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định, đây lẽ ra phải là cơ hội để làm xúc tiến điểm đến tốt nhất và ngành du lịch phải tận dụng được. Điều này còn hiệu quả hơn nhiều so với việc ngành du lịch vất vả bỏ ra hàng chục tỷ đồng mỗi năm để tiến hành xúc tiến quảng bá ở nước ngoài.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới