Cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ ở Lâm Đồng

Không cần phải đến đầu đông để lên vùng rẻo cao Tây Bắc ngắm hoa tam giác mạch, du khách có thể ngất ngây với cánh đồng hoa rộng lớn ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng).

 

Khác với cánh đồng hoa tam giác mạch nhỏ ở xã Tà Nùng (Đà Lạt) đã nở rộ dịp hè, đầu thu này, du khách có thể ghé cánh đồng hoa rộng lớn, chạy dài gần 2 km ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng.   

 

Để đến được với cánh đồng hoa này, bạn đi xe máy từ trung tâm thành phố Đà Lạt về hướng huyện Đức Trọng theo quốc lộ 20 khoảng 25 km, gặp ngã ba Bồng Lai, rẽ trái vào 10 km.   

Nằm trong khuôn viên trang trại bò của một công ty sữa, cánh đồng hoa đang mùa chín rộ giữa thung lũng, cạnh đồng cỏ, bên một hồ nước, tạo thành bức tranh tuyệt đẹp hút hồn du khách. Đây là cánh đồng mới được trồng thử nghiệm, nhưng đã nở hoa đẹp không khác những cánh đồng hoa ở vùng cao Hà Giang.   

 

Không len lỏi giữa cao nguyên đá ở Tây Bắc, những cánh hoa nhỏ li ti ở xứ rau “Đơn Dương” có nét đẹp riêng của cao nguyên Lâm Viên. Một ngày không xa, ở mảnh đất đỏ bazan Tây Nguyên, du khách sẽ dễ dàng tìm kiếm điểm đến lý tưởng để ngắm loài hoa mộc mạc này mà không cần đi xa hàng nghìn km, lên vùng địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.   

 

Sắp tới, công ty này tiếp tục mở rộng diện tích trồng phủ kín toàn bộ ốc đảo giữa hồ nằm trong khuôn viên nhà máy sữa, để phục vụ người yêu hoa tam quan, chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm.   

 

Điều đặc biệt khi đến tham quan cánh đồng hoa tam giác mạch ở Đơn Dương, du khách sẽ tận hưởng được không khí trong lành, thoáng mát giữa thiên nhiên tuyệt đẹp.  Ngoài lưu giữ hình ảnh cánh đồng hoa, các bạn trẻ có thể chụp hình bên cánh đồng cỏ bạt ngàn, hồ nước trong xanh cùng những ngôi nhà gỗ xinh xắn.   

Hiện tại, du khách được vào tham quan miễn phí. Du khách vào cổng gửi xe, cung cấp thông tin cá nhân là có thể thỏa sức tận hưởng, chiêm ngưỡng cánh đồng hoa cũng như không gian xanh tuyệt vời ở đây.   

Theo newszing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới