Cuộc sống không như mơ của nhân viên trên du thuyền tỷ phú

Phục vụ trên du thuyền sẽ không được phép từ chối bất kỳ đề nghị nào của chủ nhân, thậm chí là lên trời hái trăng sao. Nhưng đổi lại, họ có những khoản tiền khổng lồ gửi vào tài khoản.

"Không" là từ đầu tiên mà các tân binh khi muốn làm việc trên siêu du thuyền phục vụ giới tỷ phú cần phải loại khỏi từ điển của mình. "Đó là từ bạn không được phép nói với thượng khách của mình, ở bất kỳ đâu và trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bởi khi đó, tiền không còn là vấn đề", một người từng làm nghề này cho biết.

"Các tỷ phú không chỉ đòi hỏi dịch vụ tuyệt hảo, mà họ còn cần nhân viên không khác gì siêu anh hùng, sẵn sàng đáp ứng bất kỳ đòi hỏi nào của họ, kể cả lấy mặt trăng trên trời", CNN cho biết.

cuoc-song-khong-nhu-mo-cua-nhan-vien-tren-du-thuyen-ty-phu

Các nhân viên trên tàu có nhiệm vụ thực hiện mọi yêu cầu của các vị khách giàu có, dù đòi hỏi của họ có tốn kém, đắt đỏ đến đâu. Ảnh: CNN.

Một vài công việc hàng ngày mà "siêu anh hùng" phải đối mặt là sẵn sàng bơi trong vùng nước đầy sứa, ngủ 4 tiếng mỗi ngày, chấp nhận mọi lời mắng nhiếc, chỉ trích từ người thuê mình mà không được phép nhíu mày. Khi bạn được thuê để trở thành quản lý trên du thuyền, bạn sẽ phải ngay lập tức trở thành chuyên gia khi phục vụ các nhà tài phiệt ăn, nghe nhạc hay thậm chí là khi họ đi vệ sinh. Nếu như ông chủ không thích giọng nói của bạn, hay kiểu tóc bạn vừa cắt, bạn cũng có thể bị nghỉ việc bất kỳ lúc nào.

Nhưng đổi lại sự vất vả trên, bạn sẽ nhận được mức lương từ 1.000 USD đến 6.000 USD một tuần, tùy vào từng vị trí công việc.

"Chúng ta đang nói về giới siêu giàu: những nhà tài phiệt người Nga, Ả Rập. Du thuyền là nơi họ đến để giải trí và thể hiện đẳng cấp. Vì vậy, mọi thứ phục vụ đều phải hoàn hảo", Sara Vestin Rahmani, người sáng lập công ty chuyên tuyển nhân viên cao cấp Bespoke Bureau cho biết.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra là: "Có đáng khi đánh đổi những yêu cầu trên để lấy công việc này không?". Bốn cô gái đang được đào tạo để trở thành những nữ phục vụ trên siêu du thuyền của học viện St Katherine’s Docks (London, Anh) nghĩ là xứng đáng. Để tham gia vào khóa học kéo dài 5 ngày này, mỗi người phải đóng 2.500 USD. Họ được huấn luyện trên một con tàu dài 30 m có tên gọi Absolute Pleasure.

cuoc-song-khong-nhu-mo-cua-nhan-vien-tren-du-thuyen-ty-phu-1

Nếu bạn sở hữu một chiếc du thuyền với giá 30-100 triệu USD, bạn có quyền đưa ra bất kỳ yêu cầu nào để nhân viên phục vụ, dù là kỳ quặc đến mấy.

8h sáng, một nữ học viên với bộ dạng ngái ngủ trong chiếc áo sơ mi trắng và cà vạt đen đang làm nhiệm vụ chuẩn bị bữa sáng. Đây là một bữa sáng khổng lồ, với đồ dùng bằng bạc và số lượng bát đĩa nhiều đến mức "có thể nhấn chìm cả một chiến hạm".

Nhiều học viên khác đang đứng quanh cabin trên con tàu trải thảm sang trọng. Tất cả đều đang đi tất và theo dõi nhất cử nhất động của quản gia Robert, tiếp viên trưởng phục vụ trên du thuyền Titta, và tiếp viên trưởng trên máy bay riêng Annika. Riêng Annika đã có kinh nghiệm làm phục vụ trên máy bay tư nhân hơn một thập kỷ. Đây là bộ ba không thể thiếu trên mỗi chiếc du thuyền tỷ phú.

Sự im lặng cũng là một đòi hỏi khi bạn làm phục vụ trên tàu. Giữ bí mật rất quan trọng. Quản gia Robert từng phục vụ rất nhiều thành viên hoàng tộc trên thế giới, nhưng ông chưa bao giờ tiết lộ bất kỳ cái tên nào. "Chúng tôi được trả không chỉ để làm tốt công việc của mình, mà còn phải giữ bí mật. Một khi bí mật bị lộ, bạn sẽ đánh mất công việc của mình", Robert cho biết.

Cách phục vụ bữa ăn cho các vị khách cũng phải theo một chuẩn mực nhất định: phục vụ nước phải đưa từ bên phải, bánh mì ở bên trái và dọn dẹp hay bày thức ăn phải theo chiều kim đồng hồ.

"Tôi từng phục vụ một ông chủ người Nga. Ông ấy ăn sáng vào lúc 12h trưa, ăn trưa vào lúc 18h tối, ăn tối và lúc 1h đêm, và không bao giờ đi ngủ trước 4h sáng. Và tôi bắt buộc phải sống theo thời khóa biểu của vị khách này", Titta cho biết.

cuoc-song-khong-nhu-mo-cua-nhan-vien-tren-du-thuyen-ty-phu-2

Có rất nhiều người nổi tiếng chọn kỳ nghỉ dưỡng trên du thuyền sang trọng. Nhiệm vụ của những người làm ở đây là giữ mọi bí mật về khách hàng của mình. Ảnh minh họa: Robbreport.

Carly Noades, 30 tuổi đến từ Cornwall, Anh đang làm việc trên một chiếc tàu dài 38 m cho biết: "Mọi người đang ảo tưởng về công việc này, rằng bạn nhận lương cao và được ngắm nhìn thế giới. Nhưng thực sự, bạn phải làm việc rất nhiều và chỉ nhìn thấy mọi thứ qua ô cửa sổ".

Bù lại, trong suốt một kỳ phục vụ trên tàu (thường kéo dài 6 tháng), các nhân viên sẽ không tốn bất kỳ một đồng nào cho chi phí đi lại, ăn ở của họ. "Bạn sẽ giữ được nguyên tiền lương trong tài khoản của mình".

Sara Vestin Rahmani cho rằng, chúng ta không nên có những ấn tượng về các tỷ phú chơi ngông. Vì trên một khía cạnh nào đó, họ đã tạo ra nhiều của cải cho xã hội, thuê nhân công và trả tiền cho người lao động. "Họ đang tạo nên một sự khác biệt tích cực", Rahmani nói.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới