Đài Loan nới rộng quy chế visa cho khách du lịch Việt Nam

Hôm nay 1/9, Đài Loan sẽ miễn thị thực có điều kiện trong vòng 30 ngày cho một số quốc gia khu vực Đông Nam Á và Nam Á, trong đó có Việt Nam. 
Đài Loan hy vọng việc mở rộng ưu đãi thị thực sẽ giúp ngành du lịch hòn đảo này phát triển hơn (ảnh: asiaop.com)
Đài Loan hy vọng việc mở rộng ưu đãi thị thực sẽ giúp ngành du lịch hòn đảo này phát triển hơn (ảnh: asiaop.com)
Các quốc gia được hưởng ưu đãi này là Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Philippines, và Ấn Độ. Đây là một trong những quy chế nằm trong Chính sách hướng Nam mới của chính quyền nhà lãnh đạo Thái Anh Văn, nhằm đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, giảm bớt sự phụ thuộc vào đại lục.
Theo thông báo từ Văn phòng kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, từ ngày 1/9, công dân thuộc 7 nước trên, nếu có thị thực Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, sẽ được xem xét miễn thị thực Đài Loan trong 30 ngày. 
Cụ thể, công dân các quốc gia này được hưởng thời gian lưu trú tại Đài Loan là 30 ngày, thị thực có thời hạn 90 ngày và 7 ngày trước khi hết hạn có thể xin lại. Đồng thời, những người này có thể xuất nhập cảnh vào Đài Loan nhiều lần nếu thị thực còn hiệu lực.
Điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận ủy quyền du lịch Đài Loan (TAC) là hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng, có vé máy bay khứ hồi. Những người từng lao động tại Đài Loan không được hưởng quy chế này. Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình giất tờ để kiểm tra, nếu không sẽ bị từ chối nhập cảnh.
Trước đó, Đài Loan đã từng áp dụng quy chế miễn thị thực cho một số quốc gia thuộc ASEAN, bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan và Brunei. Việc mở rộng ưu đãi thị thực tới nhiều quốc gia Đông Nam Á và Nam Á không chỉ tạo thuận lợi cho người dân các quốc gia này đi du lịch Đài Loan mà còn giúp ngành du lịch hòn đảo này phát triển hơn.
Theo vntinnhanh
TIN LIÊN QUAN

Tin mới