Dàn nhạc thính phòng Vienna biểu diễn tại Việt Nam

Vienna Philharmonic, một trong những dàn nhạc chơi hay nhất thế giới sẽ biểu diễn trong chương trình Toyota Classics 2012 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 4/11 tới.

Vienna Philharmonic thành lập năm 1842. Ảnh: NYTimes

Ra mắt từ năm 1997 “Đêm nhạc cổ điển Toyota” đã dần trở thành một địa chỉ âm nhạc quen thuộc và được chờ đợi hàng năm của công chúng yêu nhạc cổ điển. Năm nay, chương trình Toyota Classics được vinh dự đón Dàn nhạc thính phòng Vienna, một trong những dàn nhạc nổi tiếng nhất thế giới đã có tuổi đời 170 năm.

“Đêm nhạc cổ điển Toyota” 2012 sẽ mang đến cho người yêu nhạc cổ điển Việt Nam những tác phẩm nổi tiếng thế giới thuộc trường phái âm nhạc lãng mạn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Joji Hattori cùng với tiếng đàn tuyệt vời của nghệ sĩ guitar tài hoa đến từ Nhật Bản Soichi Muraji. 

Nhạc trưởng Joji Hattor. Ảnh: Franziskaliepe

Đặc biệt, chương trình năm nay đón chào sự trở lại của một tài năng violin Việt Nam. Nghệ sĩ Lê Hoài Nam hiện đang làm việc cùng Dàn nhạc Hong Kong Sinfonietta đồng thời là giảng viên tại Học viện Biểu diễn nghệ thuật Hong Kong. Anh sẽ trở về để tham gia đêm nhạc duy nhất vào tối 4/11 tới đây tại HN.

Toyota Classics 2012 hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng Thủ đô một bữa tiệc âm nhạc cổ điển thịnh soạn mang đậm phong cách Vienna độc đáo.

Theo (vietnamnet.vn) - HL

Tin mới