Hấp dẫn phim Tết 2013

(Baonghean.vn) - Ông Nguyễn Văn Cừ - Phó chi nhánh Trung tâm phát hành phim thuộc Công ty cổ phần Điện ảnh Nghệ An cho biết: hiện nay Trung tâm đã chuẩn bị các bộ phim để sẵn sàng phục vụ trong dịp Tết. Ngoài bộ phim “Mỹ nhân kế” đã được trình chiếu tại Rạp 12 – 9 thành phố Vinh từ ngày 01/02/2013 đang thu hút đông đảo khán giả đến xem; thực hiện Thông báo số 57 của Cục Điện Ảnh, Trung tâm còn triển khai kế hoạch tổ chức đợt phim “Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ 2013” với bộ phim truyện “Cú đấm” do Công ty TNHH MTV Hãng phim Giải phóng sản xuất và phim tài liệu “Bài ca trên đỉnh Tà Lùng” do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất. Chương trình phim “Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ 2013” được chiếu phục vụ khán giả miễn phí vào các buổi chiều 05 và 06 tháng 02 tại Rạp 12 – 09 và được hai đội chiếu bóng lưu động của Công ty CP Điện Ảnh Nghệ An trình chiếu phục vụ khán giả ở các huyện trên địa bàn tỉnh. Còn chương trình phim Tết được chiếu vào các buổi tối có thu vé. Nhân kỷ niệm 224 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa, Công ty CP Điện Ảnh Nghệ An sẽ trình chiếu bộ phim “Tây Sơn hào kiệt” tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) – đây là bộ phim lịch sử rất hấp dẫn do Hãng phim Lý Huỳnh phối hợp với Hãng phim Thanh niên sản xuất.

Một cảnh trong phim “Mỹ nhân kế” – phim hot nhất trong dịp Tết 2013

“Mỹ nhân kế” do đạo diễn trẻ tài năng Nguyễn Quang Dũng thực hiện là bộ phim được sản xuất theo công nghệ 3D thứ hai của Điện Ảnh Việt Nam (sau bộ phim “Bóng ma học đường”), với việc quy tụ một dàn diễn viên đang hút khán giả như: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My 9x... Phim lấy bối cảnh cổ trang, kể về một tửu quán có tên Đường Sơn Quán ngự trên một vùng đất có địa hình hiểm trở. Đứng đầu nơi đây là Kiều Thị - một nữ soái của băng nhóm toàn các mỹ nữ chuyên đi quyến rũ các đấng mày râu đến Đường Sơn Quán để cướp bóc vàng bạc châu báu. Linh Lan (do Tăng Thanh Hà đóng vai), một bông hoa bí ẩn đã lạc bước đến nơi đây. Mang trong mình lòng hận thù kẻ giết hại gia đình mình, Linh Lan được Kiều Thị và băng cướp chân dài cưu mang, huấn luyện võ công chờ ngày trả thù. Đường Sơn Quán đã biến Linh Lan thành một nữ sát thủ máu lạnh. Tuy nhiên với bản tính lương thiện, cuối cùng cô đã quay về với chính nghĩa... Với nội dung hấp dẫn, nhiều cảnh quay hoành tráng và những pha võ thuật đẹp mắt, ngay trong những ngày đầu công chiếu ở các rạp khắp cả nước, bộ phim “Mỹ nhân kế” đã phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu của Điện Ảnh Việt Nam từ trước đến nay. Trong 3 ngày đầu trình chiếu ở Rạp 12 – 9, TP. Vinh, phim “Mỹ nhân kế” đã thu hút khán giả đến xem kín hết chỗ ngồi. Theo Ban quản lý Rạp 12 – 9, bộ phim này sẽ tiếp tục được trình chiếu liên tục đến Rằm Tháng Giêng.

Bộ phim “Tây Sơn hào kiệt” được chiếu phục vụ miễn phí ở Quảng trường Hồ Chí Minh vào dịp Kỷ niệm 224 năm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (03/02/1789 – 03/02/2013) cũng là một bộ phim lịch sử cổ trang rất đáng xem. Phim dựa theo kịch bản của nhóm tác giả Cao Đức Phương, Phạm Thùy Nhân và NSND Huy Thành, kéo dài 90 phút, bộ phim đã dựng lại một quãng thời gian trong cuộc đời của người Anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ. Đó chính là khoảng thời gian Nguyễn Huệ kéo quân ra Bắc phò Lê – diệt Trịnh, tại đây người Anh hùng áo vải đã gặp mặt và bắt đầu mối tình với Công chúa Ngọc Hân. Phần cuối của bộ phim là những cảnh quay hoành tráng với hình ảnh chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa lịch sử khi chỉ 10 vạn quân Tây Sơn đã đánh tan 20 vạn quân Thanh xâm lược, tiến đến giải phóng Thăng Long vào Mùa Xuân Kỷ Dậu năm 1789. Đặc biệt, sau một thời gian dài vắng bóng, diễn viên Lý Hùng trở lại (vai Quang Trung - Nguyễn Huệ) bên cạnh Hoa hậu Thùy Lâm (vai Công chúa Ngọc Hân) đã đem đến cho khán giả những cảnh phim hấp dẫn và câu chuyện tình xúc động.

Ông Nguyễn Văn Cừ còn cho biết thêm: Ngoài các bộ phim kể trên, sau đợt chiếu bộ phim “Mỹ nhân kế”, Công ty CP Điện Ảnh Nghệ An sẽ lần lượt trình chiếu các bộ phim truyện nhựa Việt Nam mới sản xuất khác như “Nhà có 5 nàng tiên”, “Bay vào cõi mộng”, “Yêu anh, em dám không”... Bên cạnh các bộ phim được chiếu bán vé tại Rạp 12 – 9 để đem lại nguồn thu cho Công ty, Trung tâm phát hành phim còn thực hiện nhiệm vụ chính trị trong dịp đón Xuân mới 2013 với việc bố trí các đội chiếu bóng lưu động phục vụ đồng bào miền núi, vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bài, ảnh: Hoàng Hảo

Tin mới