Ngoại tình như phụ nữ Nhật?

Người Nhật, đặc biệt là phụ nữ Nhật nổi tiếng bảo thủ và truyền thống, vậy sẽ ra sao nếu người phụ nữ Nhật Bản ngoại tình?
Khi nhắc đến vấn đề “ngoại tình” gần như tất cả đàn ông Nhật đều mở to mắt lắc đầu thắc mắc: “Tại sao lại phải hé lộ? Vì sao?” Trong khi phụ nữ thì cho rằng: “Không thể tin nổi!” Theo chủ đề đó, chúng tôi hỏi mọi người một vấn đề: “Vì sao phụ nữ ít hé lộ tình nhân của mình?”. Có rất nhiều lý do giải thích cho vấn đề này nhưng tóm gọn lại có mấy điểm như sau:
1. Giữa phụ nữ và đàn ông Nhật xuất hiện cái gọi là tình nhân thì chủ yếu giữa họ xuất phát từ tình yêu, sau đó mới đến tình dục. Vấn đề ngoại tình mà mục tiêu là tiền bạc/ tình dục chỉ xảy ra đối với vũ nữ, đương nhiên đây là văn hóa từ thời xa xưa của Nhật, những người đàn ông có tiền có thế lực thì rất thích bao vũ nữ vào nhà riêng, nhưng một khi xảy ra chuyện này thì họ không bao giờ phô trương ra, với họ đây là đạo đức nghề nghiệp vì họ đã kiếm được nhiều tiền rồi.
Ảnh minh họa
 
2. Ở Nhật Bản dù bạn làm bộ trưởng hay thị trưởng thì đều có hàng trăm con mắt đang theo dõi bạn, chính phủ luôn xoi xét nghiêm ngặt tìm ra sơ hở của bạn,nên họ rất hiếm khi có cơ hội ăn hối lộ, không bao giờ để tình nhân của mình dùng thủ đoạn để lên chức, hoặc được đề bạt thăng chức. Vì vậy những người phụ nữ là nhân tinh của quan chức thì họ cũng chả được lợi ích gì ngoài tình yêu giữa họ nên họ cũng chả có gì mà phải khuếch trương ra.
3. Phụ nữ Nhật rất có liêm sỉ, họ cảm thấy khi làm tình nhân một khi bị phát hiện thì sẽ không có cơ hội ngóc đầu dậy, cảm thấy bị sỉ nhục vô cùng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Do đó, giả sử ở Nhật có phụ nữ nào làm tình nhân người khác mà hé lộ ra thì họ sẽ bị xã hội, dư luận lên án gay gắt, bởi ngoại tình xem như cuộc chơi, không ai đúng ai sai cả. Khi bị phát hiện thì dư luận cho rằng nhân phẩm người phụ nữ đó có vấn đề, không thể nào nhận được sự đồng cảm và tha thứ của người khác. Dưới góc độ một xã hội đoàn kết như Nhật, một khi bị xã hội bỏ rơi thì họ chỉ còn cách tự sát.
Quả thực, rất hiếm khi người ta thấy phụ nữ Nhật ngoại tình hé lộ tình nhân mình là ai, thường chỉ khi người đàn ông chết đi thông qua nhật kí, hay khi bị phỏng vấn họ mới đề cập đến chuyện tình cảm.
T.P (sưu tầm)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới