Tập sống độc thân trước khi yêu một ai đó để có mối quan hệ lâu dài

Khi bạn hiểu rõ mình là ai, bạn sẽ có ưu thế hơn so với người chưa tìm thấy bản thân, đang nhảy từ mối quan hệ bất hạnh này sang mối quan hệ khác.
Có nhiều lý do giải thích tại sao các mối quan hệ tình cảm không đi tới đâu, nhưng một trong những nguyên nhân lớn nhất là chúng ta không thỏa mãn nhau. Quá nhiều người đã đưa mình vào cảnh hẹn hò mà không hề được chuẩn bị về mặt tinh thần. Một phần trong quá trình thử  nghiệm sai lầm là qua nhanh những lần hẹn hò để cố tìm cho được một người đàn ông của mình càng nhanh càng tốt.
Nhưng điều này đang làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn vì chúng ta thậm chỉ không chắc là chúng ta muốn cái gì.
Đừng sợ cô đơn mà vội vàng nhận lời yêu ai khác, vì chỉ khi bạn độc thân, hiểu rõ giá trị của mình thì mối quan hệ của bạn mới bền lâu.
Đừng sợ cô đơn mà vội vàng nhận lời yêu ai khác, vì chỉ khi bạn độc thân, hiểu rõ giá trị của mình thì mối quan hệ của bạn mới bền lâu.
Để có được một mối quan hệ lâu dài một cách thành công, có hiểu quả thì bạn cần chuẩn bị cho bản thân sẵn sàng mọi thứ và phải hiểu rõ về nó. Khi bạn độc thân một thời gian dài, bạn mới có cơ hội để hiểu mình là ai và mình cần gì, muốn gì trong một mối quan hệ, điều này giúp bạn ưu thế hơn hẳn so với người chưa tìm thấy bản thân, đang nhảy từ mối quan hệ bất hạnh này sang mối quan hệ bất hạnh khác.
Sau đây là một vài lý do giải thích tại sao những người cô đơn lâu lại có có mối quan hệ tình cảm tốt hơn.
Bạn hiểu rõ bản thân
Khi bạn cô độc một thời gian, bạn có một cơ hội tốt để hiểu rõ bạn là ai.
Khi chúng ta không biết chúng ta là ai, chúng ta mất nhiều thời gian tạo ra những vỏ bọc với người xung quanh. Khi chúng ta ra ngoài với một nhóm lớn, thường hay ảnh hưởng bởi ý kiến cá nhân người khác.
Chúng ta luôn không chắc chắn về giá trị và đạo đức bản thân. Luôn cố gắng buộc mình phải thích ứng với xung quanh và làm mất ý thức về bản tính cá nhân mình.
 

Việc không biết mình là ai trở nên tồi tệ hơn khi bạn bắt đầu một mối quan hệ, bởi bạn không những không biết loại đàn ông nào bạn đang cần tìm, mà cũng không biết bạn muốn gì trong một mối quan hệ này. Thông thường, bạn có thể hẹn hò với kiểu đàn ông như bố mình, người muốn thay đổi và định hình cách bạn thậm chí hơn thế, làm bạn trở nên xa rời con người thực của bạn.

Chỉ khi chúng ta dành chút thời gian để đánh giá bản thân mình là ai và chúng ta muốn gì thì mới có thể  biết chúng ta cần gì ở người kia và mối quan  hệ trong tương lai. Chúng ta phải biết cái gì quan trọng với mình, và giá trị nào ở người khác mà chúng ta đang cần tìm kiếm.
Tất nhiên không dễ, nhưng dành thời gian cho bản thân là một cách hay để từ bỏ thói quen cũ, tạo dựng thói quen mới và khám phá niềm đam mê của bản thân. Đây mới chính là xu hướng thực sự trong cuộc sống.
Bạn có thể tự lập
Rất nhiều người trong chúng cần ai đó. Chúng ta thực sự không muốn “trơ trên kệ”. Chúng ta cần ai đó để chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Không một ai muốn cô đơn mãi mãi, đó không phải là điều tốt đẹp.
Với những gì đã nói đến ở trên, điều quan trọng là bạn sẽ không sao và thậm chí vui vẻ khi cô đơn một mình. Hạnh phúc của bạn không phụ thuộc ai đó. Nhiều lúc bạn có được hạnh phúc từ ai đó, nhưng thật không công bằng nếu tất cả hạnh phúc của bạn đều phụ thuộc vào họ.
Hạnh phúc là ở chính bạn chứ không phụ thuộc vào ai khác.
Hạnh phúc là ở chính bạn chứ không phụ thuộc vào ai khác.
Hơn nữa, điều này đang gây hại đến bản thân, nguyện vọng cá nhân, giấc mơ, tham vọng của bạn và nhiều cái khác nữa. Trong cuộc sống, chúng ta không thể cho phép ai đó xác định hạnh phúc của mình. Nếu làm vậy, chúng ta sẽ thấy rất khó khăn để thành công ở bất kỳ điều gì.
Khi bạn sống độc thân lâu, bạn có cơ hội học cách tự sống với bản thân, và tự làm mình hạnh phúc. Bạn nhận ra rằng bạn không cần phải dựa vào ai khác mà vẫn vui vẻ. Bạn có thể tự mình đi xem phim, du lịch – và vẫn tạo cho mình có một cuộc sống tuyệt vời.
Hạnh phúc với chính mình và biết bạn là ai quan trọng hơn rất nhiều so với bất kỳ cái gì khác. Nếu bạn không thể yêu quí bản thân trừ khi có ai đó sống cùng bạn, thì bạn sẽ phải nhọc nhằn để duy trì một mối quan hệ lâu dài.
Việc “thay người yêu như thay áo” sẽ càng khiến mọi chuyện tồi tệ
Tôi có một người bạn, cô ấy dường như luôn nối lại mối quan hệ cũ. Tôi đã hỏi cô ấy tại sao cô ấy lại nhanh chóng quay lại quan hệ với  những người đàn ông đó sau khi đã nói lời chia tay.
Cô ấy trả lời: “Bởi vì tôi ghét cô đơn”!
Rồi khi không thể quay lại với người cũ, cô ấy nhanh chóng gặp gỡ người mới. Nhưng việc hẹn hò liên tục với những người đàn ông khác nhau và sự đổ vỡ với họ chỉ làm cô ấy thêm khốn khổ.
Cô ấy đã không sẵn sàng tình cảm để có một mối quan hệ. Những vấn đề đang xảy ra trong cuộc sống cùa cô buộc cô ấy phải giải quyết nó đầu tiên.
 
Thế là, cô ấy đã rời khỏi thế giới hò hẹn và trải qua 2 năm cô độc, trong 2 năm đó, cô đã tập trung vào bản thân và những vấn đề của cô. Thật sự hài lòng khi cô đã giải quyết được tất cả. Cô trở nên mạnh mẽ hơn về tình cảm và tinh thần, và trong một vị thế tốt hơn, cô đã hẹn hò làm quen với một chàng trai rất tuyệt vời và đã xây dựng được một mối quan hệ lâu dài với anh ấy. Cho đến bây giờ, cô ấy vẫn sống với anh.
Đây chính là những gì mà người cô đơn lâu có thể tự hào. Họ mạnh mẽ về tinh thần và tình cảm, sẵn sàng thỏa mãn người đàn ông họ muốn sống cùng trong quãng đời còn lại./.
Theo VOV
TIN LIÊN QUAN

Tin mới