Hãy nói lời cảm ơn từ trái tim!

Cảm ơn không khó, thế nhưng nói lời cảm ơn như thế nào đề người khác cảm nhận được sự chân thành trong lời nói cũng như ghi nhớ lời cảm ơn của bạn lại là điều không hề dễ.

m
"Cảm ơn" là 2 từ vô cùng đơn giản...

“Cảm ơn” là 2 từ vô cùng đơn giản, luôn vô tình vụt ra khỏi miệng của bạn mỗi ngày một cách vô thức giống như một phản xạ mà bạn không hề hay biết. Tuy nhiên để lời cảm ơn thực sự có sức nặng, cần nhớ 3 điều dưới đây.

Nói từ trái tim

Lời cảm ơn trực tiếp, không qua email, không tweet, không văn bản, không Facebook hay thậm chí là không viết tay luôn là lời cảm ơn tuyệt vời nhất.

Khi nói “cảm ơn” hãy thực sự đặt câu nói đó trong tim của bạn và suy nghĩ về nó, nhìn thẳng vào mắt người đối diện và bày tỏ lòng biết ơn chân thành của bạn với họ.

m
Khi nói “cảm ơn” hãy thực sự đặt câu nói đó trong tim của bạn... (ảnh minh hoạ)

Đề cập đến việc khiến bạn muốn cảm ơn

Không nên nói một lời cảm ơn chung chung. Thay vào đó, hãy nói một lời cảm ơn trong đó nhắc cụ thể đến những hành động hay thành tích hoặc một hành vi mà bạn cảm thấy rất biết ơn. Điều này không chỉ giúp người mà bạn cảm ơn cảm thấy câu cảm ơn của bạn thực sự chân thành mà nó còn giúp họ cảm thấy được khích lệ và quan tâm.

Nhắc đến ảnh hưởng của việc mà người đó làm đối với bạn

Đừng chỉ dừng lại ở việc nhắc đến hành động mà bạn cảm thấy biết ơn, hãy đề cập đến ảnh hưởng của hành động đó đến bạn. Hãy cho họ biết họ đã làm được những gì cho bạn và điều đó đáng quý như thế nào đối với bản thân bạn.

Theo PNVN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới