Khi nào tình yêu hết hiệu lực?

Không hẹn mà cùng lúc hai thông tin ở Việt Nam và Mỹ đều liên quan đến chữ “tình” làm dậy sóng cộng đồng Việt.

Một cuộc chia tay của cặp đôi tài tử - minh tinh màn bạc Hollywood Angelina Jolie- Brad Pitt, làm hàng triệu fan hâm mộ xao xác buồn, cầu mong đó không phải là sự thật, cầu chúc họ sẽ trở về bên nhau.

Brad Pitt- Angelina Jolie Ly: Chính thức chia tay sau 12 năm gắn bó

Brad Pitt- Angelina Jolie Ly: Chính thức chia tay sau 12 năm gắn bó

Một câu chuyện xảy ra tại tòa án TPHCM giống bi- hài kịch khi bị cáo nguyên là một hoa hậu cho tòa biết chi tiết về “hợp đồng tình cảm” với nguyên cáo là “đại gia” với giá trị hơn chục tỉ lại làm xoay chuyển mọi tình tiết cấu thành tội phạm, tòa phải cho điều tra lại.

Vụ kiện tụng xảy ra giữa Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga.
Vụ kiện tụng xảy ra giữa Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga.

Hai câu chuyện tưởng chừng chẳng có gì liên quan, nhưng ngẫm lại đều vì chữ “tình”. Khi tình cảm đã bị những yếu tố khác chi phối, sự ràng buộc nhau trong tình cảm xem như hết hiệu lực. Việc chia tay có thể là rất nhân văn, rất văn minh, nhưng cũng có thể như là một trọng án.

Hầu hết ở các quốc gia Âu- Mỹ, đối với vấn đề hôn nhân của mọi người nói chung, của những cặp đôi nổi tiếng nói riêng đều có các bản hợp đồng- như một văn bản pháp lý nhiều quyền năng kèm theo cùng với các điều khoản khá chi tiết, thậm chí đến cả ngày giờ “sinh hoạt riêng tư”. Vì thế trong luật Âu- Mỹ có cả tội phạm “nữ hiếp dâm nam”, hay “chồng hiếp dâm vợ”.

Khi tình còn “ngọt” thì dù có vi phạm hợp đồng cũng chỉ là vì “yêu” quá không kìm chế, thậm chí tự nguyện “dâng hết”, “tặng hết” cũng không tiếc. Nhưng khi “cơm không lành” thì dù chỉ vô tình vi phạm như thói quen vô thức, cũng có thể bị xem như cấu thành tội, có thể là tình tiết tăng nặng khi quyết định “hợp đồng tình cảm” hết hiệu lực.

Với câu chuyện của cặp tài tử - minh tinh Hollywood, có thể do áp lực nhiều chiều đã làm cho ho chịu đựng vượt ngưỡng có thể, nên câu chuyện tình đẹp của họ đành ngậm ngùi chấm hết. Họ chấm hết để không phản bội nhau, phản bội tình yêu của họ, vì thế dù hiệu lực “hợp đồng tình cảm” có chấm dứt thì họ vẫn đẹp trong mắt các fan của họ.

Nhưng với câu chuyện xảy ra trong tòa án TP.HCM, thì đây lại thuộc về phạm trù đạo đức. Một “hợp đồng tình cảm” mang màu sắc đồng tiền, thì cho dù có thể “đẹp” cũng chỉ là cái vỏ hào nhoáng khoác bên ngoài. Khi tình cảm được định giá bằng tiền thông qua một hợp đồng như hợp đồng kinh doanh thì thứ tình cảm đó chỉ là đầu môi chót lưỡi, khó có thể xuất phát từ trái tim để mà giữ hiệu lực bền lâu.

Tình “yêu” hay tình “tiền”, một khi hết hiệu lực thì đều có một kết cục không vui. Và càng cay đắng hơn nếu kết thúc trong hoàn cảnh kẻ bị người đời khinh bỉ tư cách, người vướng vào vòng lao tù hủy hoại một đời mỹ nhân.

Còn làm sao để tình yêu luôn có hiệu lực dài lâu thì đó là đề tài muôn thuở chưa bao giờ cũ và cũng chưa bao giờ chỉ có một đáp án./.

Theo Thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới