Sapa - thành phố bồng bềnh sương

(Baonghean) - Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, SaPa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai - một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên.
 
Ở độ cao hơn 1.500m, SaPa như một thành phố trong sương huyền ảo, một bức tranh sơn thủy hữu tình mà bất cứ du khách nào đã một lần đặt chân tới đều luyến lưu nghĩ về.

 Thị trấn Sapa chìm trong sương sớm.

 Vào mùa đông, du khách có thể may mắn gặp những bông tuyết rơi

Một ngày ở Sapa có đủ bốn mùa: xuân - hạ - thu - đông. Nhiệt độ ở đây quanh năm mát mẻ, dễ chịu. Sapa được khám phá ra bởi người Pháp, sau đó người Pháp đã quy hoạch và cho xây dựng Sapa thành nơi nghỉ mát, điều dưỡng khá lý tưởng với hệ thống biệt thự phương tây ở ngay trung tâm thị trấn, nằm xen giữa những cánh rừng đào và những rặng samu.

 Đi chợ thổ cẩm ở trung tâm thị trấn Sapa

Ngày nay, đến với Sapa, du khách có thể chọn cho mình rất nhiều điểm đến trong hành trình du lịch: leo núi Phanxipang, thăm vườn hoa Hàm Rồng, thăm bãi đá cổ, lên Cổng trời, đi Tả Van - Tả Phìn để tận mắt chứng kiến cuộc sống của đồng bào Dao đỏ, dạo phố Cầu Mây và chợ thổ cẩm… Có thể nói rằng, Sapa là một địa chỉ du lịch hấp dẫn với mọi du khách trong và ngoài nước.

Nguyễn Thành Duy

Tin mới