Thu Minh giành Cúp vàng Bước nhảy Hoàn vũ

Nữ ca sĩ gợi cảm đạt bảy điểm 10 và một điểm 9 cho rumba và freestyle trong đêm chung cuộc diễn ra tối 3/7, đoạt ngôi Nữ hoàng khiêu vũ. Hàng trăm khán giả có mặt tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội cùng hò reo chúc mừng cô.

Trong đêm thi xếp hạng, ba thí sinh đã vượt qua 9 đêm tranh tài lần lượt trình diễn hai điệu nhảy. Điều khéo léo của cả Thu Minh, Nguyên Vũ, Thủy Tiên là cùng thể hiện được cả hai trạng thái: mạnh mẽ, nóng bỏng và mềm mại, bay bổng. Tuy nhiên, Thu Minh cân bằng được cả hai bài thi trong khi Thủy Tiên chưa tới ở bài thi số 1 còn Nguyên Vũ hơi yếu trong bài số 2.

  Thu Minh và Lacchezar rạng rỡ trong phút đăng quang.

Với điệu rumba, Thu Minh làm hai vị giám khảo Đức Huy, Chí Anh phải đứng dậy vỗ tay cho mình. Cô và bạn nhảy Lacchezar quá ăn ý trong hình ảnh cặp tình nhân. Đây là điệu nhảy mà Thu Minh và Lacchezar đã tập cho đêm thi thứ 4 nhưng vì bạn nhảy người Bulgaria không may nhiễm thủy đậu nên Thu Minh đành thay thế bằng điệu nhảy khác với vũ công Việt Nam. Thu Minh chia sẻ, khi thể hiện điệu nhảy này, cô cảm thấy“có gì đó trong tim đang dâng trào”. Nhạc sĩ Đức Huy không tiếc lời khen ngợi Thu Minh: “Không chỉ mình bạn mà tôi và khán giả cũng thấy trong tim có gì đó dâng trào. Đây là đêm bạn tỏa sáng nhất từ trước đến giờ. Bạn quả có năng khiếu về khiêu vũ. Quá xuất sắc”. Khánh Thi đánh giá: “Tôi nhìn bạn nhảy của chị và thấy anh dâng trào tình yêu quá lớn. Tôi yêu bài nhảy của Thu Minh lắm. Nó hoàn hảo, nhẹ nhàng, không nhiều chiêu trò, ngay cả bê vác cũng nằm trong các động tác của điệu rumba. Không ngờ bạn nhảy của chị nâng lên hạ xuống nuột nà đến thế. Chị cũng chưa bao giờ dịu dàng như thế”. Quang Dũng hài hước: “Đồng nghiệp đứng lên tung hoa cho chị, chắc vì họ nghĩ chị sắp chuyển qua nghề múa”. Chí Anh luôn đưa ra những nhận xét đơn giản nhưng thuyết phục. Theo anh, những đôi nhảy rumba thường cố gắng tỏ ra yêu nhau nhưng trong bài nhảy của Thu Minh, tình yêu bộc lộ tự nhiên chân thật không giả dối. Trước đó, có tin đồn cho rằng Thu Minh và Lacchezar nảy sinh tình cảm nhưng nữ ca sĩ đã phủ nhận điều này. Sự nhập tâm của cô và bạn nhảy được ghi nhận bằng bốn điểm 10 đồng loạt từ Ban giám khảo.

Đến điệu freestyle, Thu Minh tiếp tục khoe sự sexy gợi cảm với “Đường cong”. Bản hit này từng được Thu Minh thể hiện trong đêm mở màn Bước nhảy Hoàn vũ nhưng vẫn tạo ra nhiều cảm xúc cho khán giả khi biến thành nhạc nền cho bài nhảy của cô. Đây là ca khúc tiếng Việt duy nhất được sử dụng tại Bước nhảy Hoàn vũ 2011. Một điều thú vị nữa mà Thu Minh tạo ra là sau khi kết thúc bài thi, dưới câu khích lệ của Khánh Thi, cô trực tiếp hát và nhảy rất nóng bỏng. Kiện tướng Chí Anh cho rằng đây mới thực sự là phần ghi điểm còn Đức Huy một lần nữa tặng Thu Minh những lời ngọt ngào: “lôi cuốn, tự nhiên, gợi tình, làm như không làm”. Ngoại trừ đạo diễn Quang Dũng cho 9 điểm, ba giám khảo còn lại đều cho Thu Minh điểm 10.

Như vậy, sau hai bài thi, Thu Minh đạt 79 điểm. Tuy nhiên hai MC Thanh Bạch - Đoan Trang đã nhầm lẫn trong phần công bố kết quả làm thót tim những người ủng hộ Thu Minh. Đoan Trang thông báo: người được 79 điểm giành cúp Bạc khiến Lacchezar thoáng chút buồn, nhìn nhanh sang phía Thủy Tiên nhưng cuối cùng giọng ca “Ngôi nhà hạnh phúc” mới là người được xướng tên ở vị trí thứ hai. Thanh Bạch không những không cải chính giúp Đoan Trang ngay sau đó mà cũng tiếp tục nhầm số điểm của Thu Minh với Thủy Tiên. Anh công bố Thu Minh được 77 điểm. Số điểm này được quy đổi thành 3 theo thang điểm Ban tổ chức cộng với việc đạt số phiếu bầu chọn của khán giả cao nhất, Thu Minh có thêm 3 điểm, tổng cộng là 6, đứng đầu cuộc thi. Bên cạnh việc trở thành Nữ hoàng khiêu vũ, Thu Minh và bạn nhảy còn được trao tặng danh hiệu Người nhảy standard đẹp nhất.

Chia sẻ về chiến thắng, Thu Minh cho biết, cô rất khổ công và mệt nhọc trong suốt ba tháng trời. Thành công không chỉ đổi bằng mồ hôi mà bằng cả máu, không ít lần cô và bạn nhảy bị ngã trầy da rách thịt. Trước đêm thi chung cuộc, Lacchezar lại một lần nữa phải nhập viện vì không quen thức ăn, khí hậu Việt Nam nhưng cả hai cố gắng cao độ. Thu Minh không phủ nhận cô có ưu thế của người từng học múa nhưng ca sĩ “Thiên đường” cũng rất khéo léo khi ghi nhận sự đóng góp của bạn nhảy. Theo Thu Minh, Lacchezar là người thầy khó tính, tận tụy và cô thực sự nể phục anh.

 Thuỷ Tiên cho biết, ban đầu cô hơi run khi biểu diễn cùng chú trăn to lớn nhưng cô cố gắng vì coi đây này là món quà dành tặng khán giả - những người luôn ủng hộ mình.

Về nhì, Thủy Tiên tỏ ra vừa ý với những gì đạt được. Từng ở vị trí nguy hiểm trong những tuần đầu, Thủy Tiên đã dần vươn lên khẳng định mình, cho thấy sự tiến bộ và cầu thị trong từng đêm diễn. Cô là nhân tố bất ngờ nhất cuộc thi. Nếu ở phần thi standard với điệu samba, Thủy Tiên chưa tạo được ấn tượng mới mẻ, đặc biệt thì đến phần thi freestyle với điệu Ấn Độ, cô đã thực sự bùng nổ. Samba giúp Thủy Tiên khoe được ưu điểm ngoại hình, hạn chế nhược điểm thiếu biểu cảm gương mặt vì đây là latin cần sự hoang dã, nóng bỏng. Tuy nhiên, đây đã là lần thứ ba cô tận dụng vũ điệu này tại Bước nhảy Hoàn vũ. Cả Đức Huy và Chí Anh đều cho rằng, Thủy Tiên có điều gì chưa tới, giống như ngọn lửa chưa cháy hết. Số điểm của cô ở phần thi đầu là 37 điểm.

Phần thi thứ 2, Thủy Tiên lặp lại thành tích của Thu Minh khi giành điểm tối đa của bốn giám khảo. Cô làm khán giả nhớ tới điệu múa Ấn Độ của Ngô Thanh Vân và Tisho trong Bước nhảy Hoàn vũ 2010 nhưng lại đem đến một hơi thở khác biệt. Nếu đêm thứ 8, người đẹp mảnh mai từng nhấc bổng bạn nhảy thì đêm thi cuối, cô không ngần ngại mang một chú trăn lớn lên sân khấu. Hình ảnh một nữ hoàng kiêu sa, quyền uy cũng rất hợp với bạn gái Công Vinh. Quang Dũng bông đùa: “Đầu tiên cô chinh phục được một cầu thủ giỏi, rồi cô chinh phục khán giả qua chương trình Bước nhảy Hoàn vũ. Sau đó cô chinh phục con trăn, như vậy cô không thể nào không chinh phục tôi. Đây là điều mà Khánh Thi, Chí Anh cũng không dám làm”.

Chia sẻ sau khi giành cúp Bạc, Thủy Tiên cho biết, cô từng sợ mình rớt từ vòng đầu nên suýt không dám thử sức. Việc vào đến chung kết là điều may mắn. Ai cũng nỗ lực nên theo cô, thứ hạng không quan trọng bằng việc mình đã cố gắng thế nào. “Đây chỉ là một cuộc chơi và cái lớn nhất tôi nhận được là tình cảm khán giả. Khi công bố giải thưởng, tôi đang vui quá nên cũng không để ý gì. Tôi thậm chí còn không nhớ mình bao nhiêu điểm” - Thủy Tiên hào hứng. Niềm vui của cô như nhân lên gấp đôi khi đội tuyển Việt Nam với sự góp mặt của bạn trai mình đã thắng đậm ở Macau. “Mỗi người có một công việc khác nhau, không ảnh hưởng gì đến nhau hết. Khi Vinh đá, Tiên không đến cổ vũ được nhưng anh ấy vẫn làm tốt” - Thủy Tiên hãnh diện. Trước đó, Công Vinh đã tận tụy đến phòng tập ngồi xem người yêu nhảy đồng thời góp ý cho cô từng chút một. Chàng cầu thủ điển trai tiếc nuối vì không thể có mặt xem người yêu thi đấu đêm chung kết nhưng anh khẳng định: “Dù kết quả thế nào, với Vinh, Tiên cũng là người chiến thắng”.

 Nguyên Vũ và bạn nhảy trong điệu nhảy đậm màu sắc dân gian Việt Nam. Trước khi mặc áo tứ thân, bạn nhảy của Nguyên Vũ từng mặc áo dài hoa sen cách điệu.

Cúp Đồng cho Nguyên Vũ là điều được đoán trước. Anh không nổi bật như Thu Minh, không bất ngờ như Thủy Tiên nhưng có phong độ ổn định và nhiều ý tưởng mới mẻ. Lợi thế nhiều khán giả ủng hộ cùng với việc là một ca sĩ, quen với vũ đạo và các động tác hình thể, Nguyên Vũ trở thành thí sinh nam duy nhất đi đến tận cùng cuộc chơi. Anh cống hiến một điệu pasodoble mạnh mẽ lấy ý tưởng từ “Nhiệm vụ bất khả thi” và một điệu múa dân gian mang đậm tính dân tộc nhưng hơi thiếu tính cao trào, không có sự bùng nổ. Thay vì khen Nguyên Vũ nhảy đẹp thì Quang Dũng hài hước: “Trước tôi nghĩ anh sẽ là vũ công giỏi nhưng giờ tôi nghĩ anh sẽ thành một đạo diễn mà đạo diễn thì ít khen đạo diễn lắm”. Sau hai phần thi, Nguyên Vũ đạt tổng điểm 75, giành cúp Đồng. Bản thân anh dường như cũng dự tính trước được điều này nên ngay sau điệu nhảy đầu tiên đã chia sẻ rằng: “Tôi muốn biểu diễn thoải mái. Mọi sự nhường lại cho hai cô”.

Theo VnExpress

Tin mới