Cao Lê Minh Trang- Tài năng âm nhạc "nhí"

(Baonghean) - Trong Liên hoan Pianô kỹ thuật số lần thứ Nhất do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức tháng 3 vừa qua, vượt qua gần 200 giáo viên và học sinh của các cấp dự thi, Cao Lê Minh Trang - học sinh lớp 5D Trường Tiểu học Quang Trung- TP. Vinh đã đạt giải Nhất độc tấu với bản Sonate của Giôn-ni.

 

Đôi mắt to, sáng và thông minh, Minh Trang dí dỏm và hồn nhiên khi trò chuyện và tiếp xúc với chúng tôi. Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, bố là nhạc công Cao Tất Hiệp công tác tại Đoàn Nghệ thuật Quân khu 4; mẹ là giáo viên môn họa tại Trường Đặng Thai Mai, Tp. Vinh, Minh Trang sớm được làm quen với âm nhạc. "Hồi nhỏ, muốnbé Trang chơi một mình để người lớn làm việc, chỉ cần bật nhạc lên là cháu bé ngồi yên một chỗ và lắng nghe", bà ngoại Trang kể lại.


Cao Lê Minh Trang- Tài năng âm nhạc "nhí" ảnh 1

Lên 3 tuổi, bé Minh Trang đã được bố mẹ cho đi học hát, múa tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức. Lớn thêm tý nữa, Trang được bố dẫn đi theo đoàn Nghệ thuật Quân khu 4 biểu diễn ở nhiều nơi. Và rồi, âm nhạc đã trở thành niềm đam mê của em. Trang trở thành hạt nhân văn nghệ ở trường mầm non, trường tiểu học và khu dân cư khối 3 phường Quang Trung.


Thấy con mình có năng khiếu âm nhạc, hè năm lớp 4, bố Trang cho em học thêm đàn Pianô tại nhà đồng nghiệp là nghệ sỹ ưu tú Hoàng Thành. Ngón tay còn yếu, những buổi học ban đầu là cả sự khổ luyện, phím đàn nặng, khi có tiết tấu nhanh mười đầu ngón tay Trang cố lướt theo phím đàn mà như ứ máu. Nhưng niềm đam mê đã chiến thắng, Minh Trang dần trưởng thành và thẩm thấu âm nhạc khá nhanh. Cô giáo Trần Thị Tú Anh- Giáo viên nhạc, Trường Tiểu học Quang Trung cho biết: "Từng giảng dạy nhạc họa cho Trang từ lớp 1 đến lớp 5, tôi thấy Trang luôn là một học sinh say mê và có năng khiếu về âm nhạc. Điều dễ nhận thấy nhất ở em là phong cách biểu diễn hồn nhiên, trong sáng và dí dỏm."


Tại Liên hoan Pianô kỹ thuật số lần thứ nhất do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức cho các ngành Giáo dục và Đào tạo phía Bắc, Minh Trang là 1 trong 2 học sinh đại diện cho Nghệ An tham dự liên hoan này. Lần đầu tiên tham gia cuộc thi lớn, Trang chỉ có mong muốn được giao lưu học hỏi bè bạn. Với màn trình diễn độc tốc bản Sonate của Giôn-ni, xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh tham dự, Minh Trang đã dành giải Nhất trong sự vỗ tay reo mừng của khán giả và giành giải Nhất đồng đội. Minh Trang chia sẻ: "Bản Sonate rất hay ở tiết tấu vui nhộn, phù hợp với lứa tuổi học sinh, vì vậy em chọn tác phẩm này dự thi. Giải Nhất tại kỳ liên hoan là điều bất ngờ ngoài mong đợi...". Ngoài bản Sonate, Trang còn chơi rất hay các bản nhạc khác như "Thư gửi Ê-ly", "Ca-non"...


Đam mê chơi đàn, dành không ít thời gian để tập luyện nhưng, 5 năm liên tục Trang đều đạt học sinh giỏi của trường với điểm tổng kết môn Toán và Tiếng Việt đều điểm 10. Mong ước của Cao Lê Minh Trang là sẽ trở thành một nghệ sỹ Pianô thực thụ.

Duy Nam

Tin mới