Trao giải cuộc thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử dân tộc "Tự hào Việt Nam"

Sáng 13-1, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chung kết toàn quốc, tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử dân tộc “Tự hào Việt Nam”.
 
Cuộc thi được tổ chức từ ngày 8/11/2015 đến ngày 13/1/2016, thu hút hơn 310 nghìn học sinh đến từ 2.621 trường trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên trên cả nước tham gia. Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên- học sinh, khơi dậy tinh thần say mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc; bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 
Ban tổ chức đánh giá, 477 video clip dự thi giới thiệu các địa danh, di tích, danh nhân, loại hình văn hóa, nghệ thuật, các phong tục của địa phương, các bài học lịch sử về quá trình dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam, các sự kiện, thời kỳ lịch sử của dân tộc cho thấy học sinh nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung vẫn luôn dành sự quan tâm, tình yêu và niềm đam mê nghiên cứu đối với văn hóa, lịch sử dân tộc. 
Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho phần thi cá nhân và video clip. Phát biểu tại lễ trao giải, anh Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, với cách thức tổ chức bài bản, hiện đại, cuộc thi đã thành công trong việc tạo ra một sân chơi độc đáo, hiện đại, rộng mở, nơi các bạn học sinh có thể tìm hiểu, trải nghiệm và thể hiện hiểu biết và lòng tự hào về lịch sử, văn hóa dân tộc, thể hiện những giá trị tốt đẹp của 66 năm truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam.
Theo Hà Nội mới
TIN LIÊN QUAN

Tin mới