Bức tường 'báo thù' du khách hay tè bậy ở Tây Ban Nha

Chính quyền Pamplona sẽ phủ lên tường một lớp sơn đặc biệt, khi du khách tiểu tiện sẽ bị bắn ngược trở lại khiến quần và giày dép của họ ướt sũng trong chính sản phẩm mình tạo ra.

Các nhà chức trách ở Pamplona, Tây Ban Nha sẽ quét lên các bức tường thời trung cổ ở thành phố này một loại sơn mới. Đây là loại sơn đặc biệt, có tên gọi CK-Splashback, được thiết kế để làm cho nước tiểu của khách khi "tưới" lên tường sẽ bị văng ngược lại, làm ướt giày dép, quần của họ. Người dân thành phố đã nói vui rằng, đây là những bức tường "báo thù", bởi chúng có thể "tè" ngược vào chính người tiểu tiện bậy nơi công cộng.

buc-tuong-bao-thu-du-khach-hay-te-bay-o-tay-ban-nha

Những du khách có ý thức kém, thích giải quyết nỗi buồn nơi công cộng sẽ bị "gậy ông đập lưng ông" khi tiểu tiện bừa bãi ở Pamplona, nhất là thời điểm diễn ra lễ hội San Fermine. Ảnh: The Local.

"Loại sơn này không nhìn thấy bằng mắt, được quét ở phần dưới của các bức tường trong thời điểm diễn ra lễ hội San Fermine (lễ hội Bò đuổi nổi tiếng)", phát ngôn của hội đồng thành phố Pamplona nói trên The Local.Loại sơn này được dùng ở Hamburg, Đức và San Francisco, Mỹ trước đây.

buc-tuong-bao-thu-du-khach-hay-te-bay-o-tay-ban-nha-1

Lễ San Fermine năm nay diễn ra từ 12h trưa ngày 6/7 và kết thúc vào lúc nửa đêm ngày 14/7. Ảnh: The Local.

Từ lâu, vấn đề du khách tới Tây Ban Nha và tiểu tiện bừa bãi, điển hình là tại các bức tường nơi công cộng là một trong những điều khiến người dân nơi đây bức xúc. Họ phàn nàn về những mùi hôi thối, xú uế từ nước tiểu tạo ra. Trước đó, chính quyền cũng đưa ra nhiều hình phạt với các du khách uống rượu say và tiểu tiện bậy, nhưng cũng không ngăn chặn được tình trạng trên. Năm 2015, 76 người bị cảnh sát phạt, mỗi lần phạt lên đến 300 euro.

Hội đồng thành phố cho biết, họ đã phải bỏ ra khoảng 10.000 euro để làm sạch lại những nơi mà du khách tiểu tiện bừa bãi.

TIN LIÊN QUAN

Tin mới