Xã Kỳ Sơn (Tân Kỳ) về đích nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Ngày 5/12, Đoàn thẩm định nông thôn mới tỉnh đã về thẩm định chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Kỳ Sơn đã huy động các nguồn lực với tổng kinh phí hơn 301 tỷ đồng, trong đó nội lực nhân dân đóng góp 213,362 tỷ đồng để hoàn thiện các tiêu chí. Tiêu chí đường giao thông từ xã, đến thôn xóm được cứng hóa tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất Trường tiểu học Kỳ Sơn. Ảnh: Trọng Hùng
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất Trường Tiểu học Kỳ Sơn. Ảnh: Trọng Hùng

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 30,1 triệu đồng/người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,7%. Tổng số người trong độ tuổi lao động có việc làm đạt 91,18%; Cơ sở vật chất văn hóa từ xã đến xóm được nâng cấp, hoàn thiện phục vụ tốt nhu cầu của cán bộ nhân dân.

Làm việc với xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ. Ảnh: Cẩm Tú
Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh: Cẩm Tú

Sau khi nghe báo cáo và tham quan thực tế các tiêu chí, các thành viên của Hội đồng thẩm định tỉnh đã nhất trí với đánh giá của xã Kỳ Sơn và UBND huyện về nội dung các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đã đạt được.

Đại diện các Sở, Ban ngành cũng đã chỉ ra một số điểm cần tiếp tục phấn đấu, xây dựng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí, trong đó quan tâm nâng cao đời sống vật chất, an sinh xã hội, tiêu chí giao thông; đồng thời đề nghị xã Kỳ Sơn hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017./.

                                                                              Cẩm Tú - Trọng Hùng

                                                                                     (Đài Tân Kỳ)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới