Xã Lý Thành (Yên Thành) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Dự và phát biểu tại lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của xã Lý Thành (Yên Thành) sáng 24/4, ông Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng NTM tỉnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lý Thành tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Báo cáo của UBND xã Lý Thành (Yên Thành) khẳng định: Sau hơn 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, với sự chủ động lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền, phối hợp có hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể, sự đồng thuận của nhân dân, sự giúp đỡ của cấp trên, xã Lý Thành, huyện Yên Thành đã thu được kết quả đáng trân trọng, được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM cuối năm 2018.

Ông Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng NTM tỉnh trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lý Thành. Ảnh: Xuân Hoàng

Ông Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lý Thành. Ảnh: Xuân Hoàng

Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư­, hệ thống giao thông từng bước được hoàn thiện; hệ thống thủy lợi được đầu tư cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Công tác giáo dục có nhiều chuyển biến, tr­ường đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất văn hóa từ xã đến thôn được nâng cấp và xây dựng mới. Y tế được đầu tư khang trang, phục vụ tốt cho việc khám và điều trị bệnh ban đầu cho nhân dân; làm tốt công tác vệ sinh môi trường.

Tham quan mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Lý Thành. Ảnh Xuân Hoàng

Tham quan mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Lý Thành. Ảnh Xuân Hoàng

Chính trị ổn định, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền; các tổ chức đoàn thể, các đơn vị kinh tế, các thôn hoạt động có hiệu quả, công tác quốc phòng - an ninh đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên.

Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,9%. Hơn 90% nhà ở dân cư xây dựng đạt chuẩn của Bộ Xây dựng, không còn nhà dột nát; các thiết chế văn hóa tại các xóm đạt chuẩn NTM.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Lý Thành. Ảnh: Xuân Hoàng

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Lý Thành. Ảnh: Xuân Hoàng

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà xã Lý Thành đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM trong hơn 7 năm qua.

Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lý Thành tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, nâng cao các tiêu chí NTM, tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu. Đặc biệt là quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người dân.

Lãnh đạo huyện yên Thành trao tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của huyện Yên Thành nói chung, xã Lý Thành nói riêng. Ảnh: Xuân Hoàng

Lãnh đạo huyện Yên Thành dịp này cũng trao tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của huyện Yên Thành nói chung, xã Lý Thành nói riêng. Ảnh: Xuân Hoàng

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân; UBND huyện Yên Thành tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương.

Sau hơn 7 năm xây dựng NTM, xã Lý Thành đã huy động được trên 116  tỷ đồng đầu tư vào các tiêu chí NTM. Trong đó, ngân sách trung ương: 10 tỷ đồng, chiếm 8,58 %; Ngân sách tỉnh 11,75 tỷ đồng, chiếm 10,08 %; ngân sách huyện 4,06 tỷ đồng, chiếm 3,48 %; ngân sách xã 4,67 tỷ đồng, chiếm 4,0 %; vốn lồng ghép - xã hội hóa 9,31 tỷ đồng, chiếm 7,99 %; nhân dân đóng góp 76,82 tỷ đồng, chiếm  65,93 %.

Tin mới