Xã Mã Thành (Yên Thành) đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Biểu dương những thành tích của xã Mã Thành (Yên Thành) đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới trong 8 năm qua, đồng chí Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng NTM tỉnh đề nghị địa phương không ngừng nâng cao các tiêu chí, hướng đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tới.
Sáng 19/5, xã Mã Thành, huyện Yên Thành đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.
Báo cáo của UBND xã Mã Thành cho thấy, trong gần 8 năm xây dựng NTM, Đảng bộ và nhân dân xã Mã Thành đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng đi lên làm giàu trên vùng đất miền núi.

Những năm qua, nền kinh tế của địa phương đạt tốc độ tăng trưởng 10,55%/năm; chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng; tỷ trọng nông nghiệp chiếm 49%; công nghiệp xây dựng cơ bản chiếm 25,5%; thương mại - dịch vụ chiếm 26%.

Ông Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng NTM tỉnh và ông Nguyễn Văn Đệ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành  trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lý Thành. Ảnh: Xuân Hoàng
Các đồng chí: Nguyễn Văn Đệ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng NTM tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mã Thành. Ảnh: Xuân Hoàng
Thu nhập bình quân đầu người 38 triệu đồng/năm; Hộ nghèo giảm xuống còn 3,67%; Quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an sinh xã hội được quan tâm đúng mức, hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Mã Thành. Ảnh: Xuân Hoàng
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Mã Thành. Ảnh: Xuân Hoàng

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường và giữ vững. Đảng bộ được Huyện ủy đánh giá xếp loại Đảng bộ Trong sạch vững mạnh, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018, xã Mã Thành được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của xã Mã Thành trong phong trào xây dựng NTM trong gần 8 năm qua.
Bộ mặt NTM xã Mã thành đổi thay. Ảnh Xuân Hoàng
Đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh kiểm tra các tiêu chí NTM ở xã Mã Thành. Ảnh: Xuân Hoàng
Đồng thời, đề nghị xã Mã Thành cần phát huy vai trò trách nhiệm của chính quyền thôn xóm, xã trong xây dựng NTM giai đoạn tiếp theo; phát huy tính tự lực tự cường, tính tự giác trong quá trình nâng cao các tiêu chí NTM của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà. Quan tâm xây dựng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp thu nhập cao... tiến tới xây dựng NTM kiểu mẫu trong những năm tới.
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn y tế cho xã mã Thành và Bằng công nhận làng nghề cho làng Đình, xã Mã Thành. Ảnh: Xuân Hoàng
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn y tế cho xã Mã Thành và Bằng công nhận Làng nghề cho làng Đình. Ảnh: Xuân Hoàng
Dịp này, xã Mã Thành còn vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế và đón nhận Bằng công nhận Làng nghề tiểu thủ công nghiệp làng Đình.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Tin mới