Xã Ngọc Sơn (Thanh Chương) kỷ niệm 50 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, xã Ngọc Sơn (Thanh Chương) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập xã (1969 - 2019).

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng, ban của huyện Thanh Chương.

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, sát nhập, đổi tên, ngày 24/3/1969 theo quyết định 159 của Bộ Nội vụ, 41 xã của huyện Thanh Chương được sát nhập lại thành 28 xã, trong đó xã Thanh Lam và Thanh Nam được sát nhập lại thành xã Ngọc Sơn.

Một góc làng quê Ngọc Sơn. Ảnh: Đình Hà
Một góc làng quê Ngọc Sơn. Ảnh: Đình Hà
Kỷ niệm 50 năm thành lập là dịp các thế hệ cán bộ, nhân dân Ngọc Sơn cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa lâu đời của quê hương. Nửa thế kỷ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Sơn đã không ngừng vượt khó, giành được những thành tích cao trên mọi lĩnh vực. Những năm đầu thành lập, địa phương gặp muôn vàn khó khăn nhưng cán bộ và nhân dân đã nỗ lực thi đua vượt khó để đổi mới, đi lên. 

Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Sơn đã có nhiều đóng góp đáng kể về sức người, sức của cho cách mạng; được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức. Cán bộ đảng viên luôn gương mẫu, tiên phong, đồng thời phát huy tốt quy chế dân chủ, khơi dậy sự đoàn kết, sức mạnh toàn dân và tranh thủ ngoại lực tạo nên sức mạnh tổng hợp xây dựng Nông thôn mới.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, xã Ngọc Sơn đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ những người con quê hương thành công và thành danh; đang làm việc và sinh sống trên mọi miền đất nước.

sinh hoạt CLB dân ca xã ngọc sơn, ảnh Đình Hà
Sinh hoạt CLB dân ca xã Ngọc Sơn. Ảnh: Đình Hà
Nhờ đó, bộ mặt làng quê, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng khởi sắc. Cơ sở hạ tầng của địa phương được quan tâm đầu tư và phát huy hiệu quả nhất là thực hiện chương trình xây dựng NTM; tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội. Tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 11-12%; Đến nay Ngọc Sơn đã đạt 16/19 tiêu chí. Bình quân thu nhập đầu người năm 2018 đạt 35 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,9% năm 2018. Trên địa bàn có  3/3 trường học đạt danh hiệu đơn vị văn hóa, 2/3 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ đảng viên và nhân dân xã Ngọc Sơn đã và đang nỗ lực phát truy truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng để tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Hiện nay, địa phương đang tập trung huy động mọi nguồn lực để phấn đấu về đích Nông thôn mới vào năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện thay mặt HU-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện tặng xã Ngọc Sơn bức trướng: Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Sơn 50 năm đoàn kết, đổi mới và phát triển
Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện trao tặng Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Sơn bức trướng "50 năm đoàn kết, đổi mới và phát triển". Ảnh: Hữu Thịnh
Dịp này, con em quê hương trao tặng bức tranh lưu niệm cho lãnh đạo, nhân dân xã Ngọc Sơn. Ảnh: Hữu Thịnh
Dịp này, con em quê hương trao tặng bức tranh lưu niệm cho lãnh đạo, nhân dân xã Ngọc Sơn. Ảnh: Hữu Thịnh

Cũng nhân dịp này, Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Thanh Chương đã trao tặng Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Sơn bức trướng mang dòng chữ “Ngọc Sơn 50 năm đoàn kết, đổi mới và phát triển”./.

Tin mới