Xã Quỳnh Lập đón bằng công nhận đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế

(Baonghean.vn)-Sáng 24/2/2016, xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai) tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn II.

Trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia về Y tế giai đoạn II cho cán bộ xã và Trạm y tế
Trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia về Y tế giai đoạn II cho cán bộ xã và Trạm y tế

Quỳnh Lập là xã vùng biển nằm phía Đông Bắc thị xã Hoàng Mai, dân cư đông với hơn 11.000 nhân khẩu. Năm 2005, Quỳnh Lập được UBND tỉnh Nghệ An công nhận là xã chuẩn Quốc gia về Y tế giai đoạn 1.

Hiện nay Trạm y tế xã được biên chế 04 cán bộ và nhân viên, có 01 bác sỹ do trung tâm y tế thị xã tăng cường 2 buổi/ tuần. Có 13 nhân viên y tế thôn bản/13 thôn được đào tạo theo khung chương trình do Bộ y tế quy định, cơ bản đáp ưng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang gồm 1 nhà 2 tầng, 12 phòng, đảm bảo các phòng chức năng theo quy định. Các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ y tế và trung tâm y tế thị xã, đảm bảo những năm gần đây trên địa bàn không có dịch bệnh xảy ra.

Với những kết quả đã đạt được, xã Quỳnh Lập đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 2012-2020. 

                                                          Thanh Thủy-Đài Hoàng Mai

TIN LIÊN QUAN

Tin mới