Xác định ngày mất chính xác của Chúa Giêsu

Các nhà địa chất Mỹ và Đức đã khẳng định rằng họ đã xác định chính xác ngày mất của chúa Giêsu trên cơ sở phân tích các hoạt động địa chấn của vùng Biển Chết.


Xác định ngày mất chính xác của Chúa Giêsu ảnh 1

Những dữ liệu địa chấn giúp các nhà khoa học xác định ngày mất chính xác của Chúa Giêsu.  Ảnh: Gazeta.ru

 

Ông Jefferson Williams, làm việc tại tổ chức Supersonic Geophysical cùng với các đồng nghiệp người Đức tại Trung tâm nghiên cứu địa chất Đức là Markus Schwab và Achim Brauer đã tuyên bố rằng chúa Giêsu khi chết vì bị đóng đinh giang tay trên cây thánh giá vào thứ sáu, ngày 3/4, năm 33 trước Công nguyên, hãng thông tấn Nga RIANovosti, trích dẫn từ nguồn tin từ Ba Lan сủa hãngKatolicka Agencja Informacyjna (Thông tin Thiên chúa giáo) cho hay.

 

Các nhà khoa học đã so sánh các dữ liệu địa chấn trong văn bản Di chúc mới với những quan sát thiên văn. Lịch sử biên niên của động đất tại vùng Biển Chết cho thấy rằng khu vực nằm cách Jerusalem 20 kilomet này có những hoạt động địa chấn đặc biệt vào năm 31 trước Công nguyên cũng như giữa những năm 26 và 31 sau Công nguyên.

 

Trận động đất thứ hai xảy ra vào những ngày Chúa làm công tố viên tại Toà án Pontius Pilate xứ Judah . Сái chết của Chúa Giêsu cũng được khẳng định trong 4 chương “Tin lành” trong kinh Phúc âm nói về cuộc đời chúa Giêsu và những văn bản của sử gia La Mã là Tasitus.

 

William đã giải thích “bóng tối bao trùm” được mô tả trong chương Tin lành sau khi chúa chết chính là bão cát, một hiện tượng ít khi xảy ra ở vùng này.

 

Theo Vietnamnet-M

Tin mới