Xác minh thông tin giàn khoan Đông Phương 13-2 của Trung Quốc đã vào khu vực vịnh Bắc Bộ

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin giàn khoan Đông Phương 13-2 của Trung Quốc đã vào khu vực vịnh Bắc Bộ.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Chiều 11/4, tại cuộc Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã trả lời các câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước một số hoạt động diễn ra gần đây trên vịnh Bắc Bộ.

Khi được hỏi về thông tin giàn khoan Đông Phương 13-2 của Trung Quốc đã vào khu vực vịnh Bắc Bộ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin này.

Bà Hằng cũng nhắc lại rằng: Hiệp định Phân định vịnh Bắc Bộ đã phân định rõ phạm vi và chế độ pháp lý lãnh thổ vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mỗi nước trong vịnh Bắc Bộ phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Theo đó, hai nước có trách nhiệm tuân thủ nghiêm túc quy định của Hiệp định trong việc quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình, vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông.

Tin mới