Xây dựng Con Cuông trở thành đô thị sinh thái vào năm 2030

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những nội dung nằm trong báo cáo quy hoạch chung đô thị Con Cuông đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2040. 

quy hoạch chung con cuông
Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: Bá Hậu

Huyện Con Cuông vừa thông qua định hướng quy hoạch chung đô thị Con Cuông đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2040. Trong đó chú trọng đến việc đánh giá tổng hợp các điều kiện tự nhiên và hiện trạng; các tiền đề để phát triển đô thị; định hướng phát triển khu trung tâm đô thị... Đồng thời xác định quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 khu du lịch sinh thái Tạ Bó văn hóa cộng đồng bản Nưa, bản Tân Hương, xã Yên Khê và quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch sinh thái Phà Lài - sông Giăng xã Môn Sơn...

Điểm du lich trên đập Phà Lài, xã Môn Sơn. Ảnh: Bá Hậu
Điểm du lịch trên đập Phà Lài, xã Môn Sơn. Ảnh: Bá Hậu

Góp ý về quy hoạch chung đô thị Con Cuông và các điểm du lịch trên địa bàn cần có lộ trình, đại diện lãnh đạo và các ban ngành của huyện cũng đã thống nhất nên quy hoạch theo vùng. Trước mắt xây dựng thị trấn Con Cuông thành đô thị loại 4, theo đó gắn với quy hoạch về hệ thống hạ tầng...

Theo quy hoạch chung xây dựng đô thị Con Cuông đến năm 2030 thành đô thị sinh thái, sẽ bao gồm: Dịch vụ du lịch, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; Trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội; Trung tâm hỗ trợ phát triển vùng nông thôn và là đô thị sinh thái.

Khe Nước Mọc, xã Yên Khê . Ảnh: Bá Hậu
Khe Nước Mọc tại xã Yên Khê. Ảnh: Bá Hậu

Để thực hiện quy hoạch, Chủ tịch UBND huyện Con Cuông Vi Văn Sơn cũng khẳng định cần nghiên cứu, tính toán lại phương án đầu tư tại các điểm du lịch sinh thái, khu đô thị sinh thái hiện đại với đầy đủ các chức năng phục vụ vui chơi giải trí cho nhân dân và du khách đến với Con Cuông./.

                                                           Bá Hậu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới