Xây dựng hai phương án tổ chức kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An

(Baonghean.vn)- Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức yêu cầu xây dựng hai phương án tổ chức kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An để xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy.

Chiều 11/8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An để nghe và cho ý kiến một số nội dung liên quan đến Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An và 90 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Công Kiên
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Công Kiên

Đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức chủ trì cuộc họp.

Tham dự có đồng chí Kha Văn Tám - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các thành viên Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An; lãnh đạo thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên.

Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An (1030 - 2020) được tổ chức nhằm phát huy giá trị truyền thống, khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của vùng đất và con người Nghệ An trong tiến trình lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước.
Đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm. Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm. Ảnh: Công Kiên

Bên cạnh đó, giới thiệu và tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp, qua đó thể hiện tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với thế hệ cha ông những người đã có công dựng nước và giữ nước; khơi dậy lòng tự hào của người dân Nghệ An đối với truyền thống, lịch sử và cách mạng của quê hương, tạo quyết tâm mới, xây dựng Nghệ An ngày càng phát triển.

Đồng thời, giới thiệu quảng bá nét đẹp của vùng đất và hình ảnh con người Nghệ An, về tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh tới bạn bè và du khách trong và ngoài nước.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận xung quanh vấn đề: Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cần thiết điều chỉnh quy mô, lùi thời gian tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Từ đó, cần thiết phải điều chỉnh kịch bản và địa điểm tổ chức sự kiện…

Kịch bản chương trình kỷ niệm ngoài các phần nghi thức, nghi lễ kỷ niệm là Chương trình Sử thi nghệ thuật bao gồm 5 trường đoạn: Lịch sử một vùng đất; Hồng Lam nuôi lớn những anh tài; Xô Viết Nghệ Tĩnh; Nghệ An thời hoa lửa; Khát vọng những mùa hoa.

Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Kha Văn Tám - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến về điều chỉnh quy mô và địa điểm tổ chức Lễ kỷ niệm. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức yêu cầu xây dựng hai phương án để xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy.

Phương án thứ nhất tổ chức Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An và 90 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh vào ngày 12/9/2020.

Phương án thứ hai là lùi thời gian tổ chức Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An vào cuối năm, Lễ kỷ niệm 90 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh vẫn tổ chức vào dịp 12/9 theo dự kiến.

Ảnh: Công Kiên
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức yêu cầu xây dựng hai phương án để xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy. Ảnh: Công Kiên

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các cơ quan, đơn vị liên quan sớm hoàn thành công tác chuẩn bị, xây dựng các phương án thực hiện, điều chỉnh quy mô và kịch bản phù hợp. Các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh biết đến sự kiện trọng đại của quê hương Nghệ An...

Tin mới