Xây dựng phương án PCLB và TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”

(Baonghean.vn) - Sáng nay 10/4, UBND tỉnh Nghệ An, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCLB và TKCN) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác PCLB-TKCN. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCH PCLB và TKCN tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Năm 2011, khu vực Bắc Trung Bộ chịu ảnh hưởng của 5 cơn bão và 1 áp thấp nhiệt đới. Để chủ động đối phó với bão lụt, Nghệ An đã triển khai tốt công tác chuẩn bị, ứng phó khẩn cấp và khắc phục thiệt hại với khả năng chuyên môn hóa cao, đảm bảo tốt công tác trực ban 24/24h trong suốt mùa mưa bão. Chỉ đạo đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm chống lũ, triển khai tốt công tác sơ tán dân, khắc phục hậu quả, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, hạn chế thiệt hại về người và của.

  Xây dựng phương án PCLB và TKCN theo phương châm “4 tại chỗ” ảnh 1

                            Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

 Hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như việc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” của một số đơn vị, địa phương chưa tốt, công tác chỉ đạo, phối hợp, huy động lực lượng, phương tiện có lúc chưa thật đồng bộ, việc quản lý tàu thuyền và phương tiện chưa nghiêm túc, công tác xử lý lấn chiếm hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi, giao thông chưa kịp thời…

 

Nhiệm vụ PCLB, TKCN năm 2012, đồng chí Đinh Viết Hồng yêu cầu các địa phương, đơn vị trên cơ sở chức năng được giao, chủ động xây dựng phương án PCLB và TKCN năm 2012 thật cụ thể theo phương châm “4 tại chỗ”, với tinh thần tự cứu mình là chính, phát huy khả năng nội lực, phối hợp các lực lượng, các tổ chức cùng toàn dân làm tốt công tác PCLB, giải quyết nhanh gọn các sự cố, thiệt hại do bão lụt, thiên tai, khắc phục tư tưởng chủ quan, ỷ lại.

 

Dịp này, đã có 3 đơn vị và 6 cá nhân được Ban chỉ đạo PCLB Trung ương khen thưởng, 17 tập thể và 15 cá nhân UBND tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB và TKCN năm 2012, có 3 cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích đột xuất trong công tác PCLB và TKCN.

Phú Hương

Tin mới