Xây nhà bằng công nghệ in 3D không cần dùng gạch

Những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi được xây dựng bằng công nghệ in 3D trong vòng hai tháng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Ngôi nhà xây dựng bằng công nghệ in 3D ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: ECNS.
Ngôi nhà xây dựng bằng công nghệ in 3D ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: ECNS.

Nhiều ngôi nhà xây dựng bằng công nghệ in 3D vừa xuất hiện ở thành phố Tân Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, Homecrux hôm 13/9 đưa tin. Chúng được trang bị đầy đủ tiện nghi, bao gồm cả điều hòa và đạt tiêu chuẩn xây dựng của Trung Quốc.

Máy in 3D khổng lồ, rộng 20 m và cao 6 m, được sử dụng để tạo ra những phần in 3D cho quá trình xây dựng trong thực tế. Chúng chế tạo vật liệu xây dựng vững chắc với số lượng chính xác và tốn rất ít vật liệu. Ngoài máy in 3D, các kỹ sư còn sử dụng vật liệu lỏng và máy cơ khí điều khiển bằng máy tính để tăng độ chính xác.

Quá trình xây dựng ngôi nhà bằng bê-tông được thực hiện trong hai tháng và không cần dùng đến một viên gạch nào. Vì vậy, các ngôi nhà in 3D vừa có hiệu quả về kinh tế, vừa thân thiện với môi trường. Tại đây, chủ nhân ngôi nhà có thể tận hưởng một căn phòng đầy đủ tiện nghi cùng với hai sân nhỏ.

Những ngôi nhà in 3D có giá xây dựng khoảng 750 USD/m2. Tuy nhiên, chủ thầu tin rằng mức giá này có thể giảm xuống với sự phát triển của công nghệ in 3D và vật liệu xây dựng. Số lượng nhà in 3D ở Trung Quốc đang gia tăng. Có lẽ, việc sống trong những ngôi nhà xây dựng bằng công nghệ sẽ trở thành điều bình thường tại quốc gia này trong những năm tới."Đây mới là giai đoạn đầu tiên của dự án xây dựng bằng công nghệ in 3D. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai  những công trình liên quan, ví dụ như dự án xây dựng công viên đang được tiến hành từ tháng 2 năm 2016", Liao Xiaojun, người phụ trách dự án xây dựng Công viên Công nghiệp Sáng tạo Tân Châu bằng công nghệ in 3D, chia sẻ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới