Xe đã bị cắt thùng tiếp tục cơi nới trở lại bị bắt

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã bị cắt thùng nhưng chiếc xe HoWo tiếp tục nối lại phần thùng đã cắt để chạy thì bị thanh tra bắt giữ.
Chiều 7/11, tại đường Mai Hắc Đế, thành phố Vinh, thanh tra Sở giao thông vận tải Nghệ An bắt chiếc xe HoWo đang lưu thông. Điều đáng nói, đây là chiếc xe vừa mới bị cắt hạ thùng nhưng lại được chủ xe nối trở lại để tiếp tục lưu hành.
Chiếc xe 37C 08422 bị bắt giữ chiều nay
Chiếc xe 37C 08422 bị bắt giữ chiều nay
Ông Phan Huy Chương, Phó chánh thanh tra giao thông cho biết, xe mang biển 37C 08422 của Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Ngọc Hân, có trụ sở tại xã Nghi Đức, thành phố Vinh, do tài xế Nguyễn Hữu Tý (30 tuổi), trú tại huyện Diễn Châu điều khiển. Khi bị bắt, tài xế Tý một mực cho rằng xe bị tai nạn một tháng trước và bị tạm giữ mới ra khỏi nên chưa kịp cắt thùng, và xe chưa bị cắt thùng lần nào.
Tuy nhiên, thanh tra Sở giao thông kết luận, chiếc xe này đã bị buộc cắt hạ thùng cơi nới vài tháng trước, chủ xe mới nối trở lại, vết nối còn rất mới. Nguyên trạng thùng xe có chiều cao là 0.6m nhưng hiện tại chủ xe đã cơi nới lên 1.5m.
Trường hợp này sẽ lập biên bản vi phạm hành chính, buộc trả lại nguyên bản ban đầu của kích thước thùng xe, thu tem đăng kiểm, tem quỹ bảo trì đường bộ", ông Phan Huy Chương cho biết.
Thùng xe đã được hàn lại
Thùng xe đã được hàn lại
Cũng theo vị Phó chánh thah tra, đây là trường hợp đầu tiên xe cơi nới thùng đã bị cắt bỏ lại tiếp tục tái diễn cơi nới trở lại để lưu thông bị phát hiện bắt giữ trên địa bàn Nghệ An.
Trước đó ngày 3/11 vừa qua tại Nghệ An, lần đầu tiên Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức ký cam kết không xếp hàng lên xe quá tải trọng đối với các đơn vị là đầu mối hàng hóa và các doanh nghiệp vận tải.
Phương Nguyên

Tin mới