Xe hơi thông minh tự trả tiền xăng

Tập đoàn tài chính Visa vừa tiết lộ công nghệ "xe hơi kết nối" cho phép bạn có thể ngồi trong xe và thanh toán tiền đổ xăng tại các trạm xăng thông minh.
hế hệ xe hơi trong tương lai sẽ là xe hơi kết nối, giúp bạn có thể vừa lái xe vừa thực hiện các giao dịch mua bán.
Thế hệ xe hơi trong tương lai sẽ là xe hơi kết nối, giúp bạn có thể vừa lái xe vừa thực hiện các giao dịch mua bán.
Nếu như việc thanh toán hóa đơn bằng điện thoại đã trở nên quen thuộc với nhiều người, giờ đây Visa cung cấp thêm một dịch vụ mới hứa hẹn tương tự đối với xe hơi của bạn. Với công nghệ mới này, người lái xe có thể hoàn thành việc mua bán mọi thứ từ các trạm đỗ xe thông minh, chẳng hạn như đổ xăng.
Những chiếc xe này được tự động kết nối với các thẻ ngân hàng của bạn để thanh toán hóa đơn. Số tiền mua xăng sẽ hiển thị ngay trên màn hình trên ô tô của bạn và bạn có thể thanh toán số tiền đó với chỉ một vài nút nhấn chuột. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện nhiều hoạt động mua bán khác như mua đồ ăn nhanh mà không cần dùng đến tiền mặt.
Tập đoàn dịch vụ tài chính Visa vừa tiết lộ tại diễn đàn Mobile World Congress tại Barcelona từ ngày 26 -1/3 rằng, họ đã trang bị dịch vụ thử nghiệm này cho dòng xe Bentley . Tập đoàn này còn cho biết, họ sẽ làm việc với các nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới để phát triển hệ thống mới này.
Theo Visa, dịch vụ Visa Token Service sẽ được áp dụng phổ biến cho các xe hơi thế hệ mới giúp các lái xe có thể thực hiện mọi giao dịch thanh toán ngay trên xe. Đây sẽ là xu hướng mới dành cho xe hơi trong tương lai.
Theo công ty tư vấn Gartner, số lượng xe hơi kết nối mạng sẽ tăng lên con số 250 triệu vào năm 2020. Hãng Honda cũng là một trong những đối tác tiềm năng của Visa.
Ông Jim McCarthy, Phó Tổng giám đốc điều hành về sáng tạo và chiến lược tại Visa cho rằng, ý tưởng biến chiếc xe hơi thành một nơi thanh toán thương mại đã được thực hiện đúng mong đợi của họ. Hiện nay, Visa đang tiếp tục thử nghiệm với xe hơi của Honda.

Tin mới